Kích hoạt, nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến trong toàn ngành giáo dục

09:09 | 05/02/2021

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ngày 4/2.
Triển khai 3 giải pháp hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dụcTriển khai 3 giải pháp hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục
Hà Nội yêu cầu không được thu phí dạy học trực tuyếnHà Nội yêu cầu không được thu phí dạy học trực tuyến
Bộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường dạy học qua Internet, truyền hìnhBộ GD&ĐT yêu cầu tăng cường dạy học qua Internet, truyền hình
Kích hoạt, nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến trong toàn ngành giáo dục
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GD&ĐT

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ GD&ĐT, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các đơn vị trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với đợt bùng phát thứ 3 của dịch Covid-19. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, kinh nghiệm ứng phó từ các đợt dịch trước đã giúp cho việc phòng, chống, ứng phó của toàn ngành lần này chủ động, vững vàng và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, do yếu tố phức tạp và quy mô tác động rộng hơn của đợt dịch này nên đã ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của một số học sinh, giáo viên trong ngành.

Gửi lời thăm hỏi, chia sẻ tới học sinh, phụ huynh học sinh và các thầy cô giáo đang thực hiện cách ly y tế, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam để có các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi, động viên các em học sinh, thầy cô giáo, phụ huynh tại các khu cách ly, nhất là trong thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần.

Cho tới cuối giờ chiều ngày 4/2 đã có 53 địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chỉ đạo, toàn ngành kích hoạt, mở rộng và nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến. Bộ trưởng lưu ý, đợt nghỉ học trước đã có gần 80% học sinh phổ thông được tiếp cận học trực tuyến, học qua truyền hình, có nghĩa là vẫn còn 20% học sinh, nhất là học sinh vùng sâu vùng xa khó khăn trong tiếp cận nên yêu cầu đối với lần này là mở rộng và đặc biệt chú trọng tới đảm bảo chất lượng.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các đơn vị chuyên môn sớm hoàn thiện, để ban hành thông tư quy định quản lý tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên, ngay trong tuần này.

Kích hoạt, nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến trong toàn ngành giáo dục
Ảnh minh họa

Bộ trưởng cũng chỉ đạo đơn vị chuyên môn có văn bản gửi các nhà mạng, doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin, đề nghị hỗ trợ hạ tầng, đường truyền phục vụ cho hoạt động dạy và học trực tuyến. Việc xây dựng kho bài giảng điện tử cũng phải được tiếp tục quan tâm thực hiện, qua đó chia sẻ chung trên toàn quốc.

“Một mặt toàn ngành cần chủ động, tích cực, mặt khác cũng cần bình tĩnh, tránh hoang mang. Mỗi bậc học cần xây dựng kịch bản ứng phó để trong từng tình huống cụ thể vẫn đảm bảo mục tiêu kép: An toàn sức khỏe cho học sinh, sinh viên, giáo viên và đảm bảo kế hoạch dạy và học trong điều kiện học sinh sinh viên không thể đến trường”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

Trước đó, ngay trong ngày đầu tiên phát hiện ca nhiễm Covid-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ban hành chỉ thị về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo.

Phú Văn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.