Khởi tố vụ "kết quả xét nghiệm trùng nhau" ở Hoài Đức

21:05 | 07/08/2013

660 lượt xem
|
Ngày 7/8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý Kinh tế và Chức vụ (PC46, Công an TP Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội).

Trước đó, chị Hoàng Thị Nguyệt - nhân viên Khoa xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội), đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng, tố cáo một số cán bộ nhân viên xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, xét nghiệm cho bệnh nhân ngoại trú không đúng quy trình. Lấy mẫu xét nghiệm nhưng không xét nghiệm trên máy, tự ý in kết quả xét nghiệm, trong đó có nhiều kết quả giống nhau về chỉ số.

Những kết quả xét nghiệm chỉ khác tên còn giống hệt nhau về nội dung bị phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức.

Sự việc diễn ra từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013 tại khoa Huyết học. Giám đốc bệnh viện đã chia cán bộ xét nghiệm thành hai bộ phận, một bộ phận phụ trách máy móc đầu tư, mỗi ngày chỉ thực hiện xét nghiệm cho 3-20 bệnh nhân. Bộ phận còn lại do trưởng khoa trực tiếp phụ trách làm các xét nghiệm trên máy thuê của một công ty Dược với lượng bệnh nhân rất đông. Trung bình mỗi ngày, bộ phận này làm xét nghiệm cho 200-300 bệnh nhân, với 1.000-2.000 tiêu bản xét nghiệm, bao gồm rất nhiều chỉ số xét nghiệm sinh hóa, máu... chiếm tỉ lệ hơn 97% công việc của khoa. Đại đa số là bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế. 

Và tại bộ phận phụ trách máy tư nhân, do lượng bệnh nhân quá đông đã dẫn đến tình trạng nhân viên xét nghiệm chỉ làm kết quả xét nghiệm một trường hợp, sau đó in lại ra thật nhiều mẫu. Khi một bệnh nhân khác đến khám nhân viên không cần đưa máu vào làm xét nghiệm mà dùng kết quả của bệnh nhân trước trả cho bệnh nhân sau.

Ngay khi nhận được đơn tố cáo, Giám đốc công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng PC46 xác minh, điều tra làm rõ. Trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được, chiều 7/8, Phòng PC46 đã quyết định khởi tố vụ án: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Minh Tiến

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc