Khối tài sản khổng lồ của "vua võ thuật" Thành Long

06:02 | 20/10/2022

217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần chạm ngưỡng 70 tuổi, Thành Long vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật. Ông đóng phim, dự sự kiện thương mại, đầu tư sản xuất phim, tham gia giảng dạy diễn xuất và hoạt động từ thiện vì cộng đồng.

Thành Long bước chân vào làng giải trí từ những năm 1970. Sau hơn 50 năm, ông hiện là một trong những ngôi sao gạo cội, có ảnh hưởng, tên tuổi của làng giải trí Hoa ngữ.

Phim của Thành Long chinh phục khán giả nhờ những pha võ thuật đẹp mắt cùng những tình huống hài hước, hóm hỉnh, mang lại nhiều niềm vui và tiếng cười. Số phim mà ông tham gia sản xuất, diễn xuất lên tới 200.

Khối tài sản khổng lồ của vua võ thuật Thành Long - 1
Thành Long có hơn 50 năm hoạt động nghệ thuật (Ảnh: Sina).

Không chỉ đóng phim tại Trung Quốc, ông còn góp mặt trong các tác phẩm điện ảnh của Hollywood. Cát-xê của Thành Long khi tham gia Giờ cao điểm 3 hay Vua Kung Fu lên đến 15 triệu USD (367 tỷ đồng).

Theo Sina, trung bình một bộ phim tại Trung Quốc mang về cho Thành Long khoản lương 12 triệu USD. Dự sự kiện giúp ông bỏ túi một triệu USD và các hợp đồng quảng cáo mang về cho ông khoảng 2-3 triệu USD (48 -73 tỷ đồng).

Năm 2020, Thành Long lọt top 10 nam diễn viên được trả lương cao nhất thế giới với thu nhập 40 triệu USD (929 tỷ đồng). Tài sản ước tính của Thành Long là hơn 463 triệu USD (11.300 tỷ đồng).

Thành Long cũng được xem là một ông trùm bất động sản khi sở hữu nhiều căn hộ, biệt thự sang trọng trên khắp thế giới. Gần đây, Thành Long sở hữu một căn hộ cao cấp giá 40 triệu NDT (hơn 135 tỷ đồng) ở Hàng Châu (Trung Quốc). Căn biệt thự này được trang bị nội thất nhập khẩu từ châu Âu với những ứng dụng phần mềm quản lý thông minh.

Khối tài sản khổng lồ của vua võ thuật Thành Long - 2
Tài sản ước tính của Thành Long là hơn 463 triệu USD (Ảnh: Sohu).

Thành Long từng thừa nhận về thói tiêu xài hoang phí của mình trong chính tự truyện. Ngôi sao nổi tiếng không ngại "đốt" tiền cho các món đồ hiệu. Thành Long chia sẻ sẵn sàng sắm cho mình chiếc đồng hồ 65.000 USD (1,5 tỷ đồng) vào những năm 1980, hay sở hữu 30 chiếc xe thể thao đắt tiền cùng 3 chiếc chuyên cơ riêng. Ông cũng có đam mê sưu tầm đồ cổ.

Năm 2006, nam diễn viên lập một quỹ từ thiện mang tên mình, quyên góp nhiều món đồ cổ trong các buổi đấu giá. Ông cũng tích cực với các hoạt động xã hội có ý nghĩa.

Một nguồn tin cho hay, Thành Long đã giao gia sản khổng lồ cho vợ con quản lý và đứng tên. Quyết định này được ông đưa ra sau bê bối tình ái với người đẹp Ngô Ỷ Lợi vào năm 1999.

Khối tài sản khổng lồ của vua võ thuật Thành Long - 3
Thành Long sở hữu nhiều bất động sản có giá trị và phi cơ riêng (Ảnh: Sina).

Nam nghệ sĩ đứng tên 10 công ty, 62 công ty còn lại thuộc về bà xã cùng con trai chung duy nhất của họ. Lợi nhuận ròng hàng năm các doanh nghiệp này mang về cho gia đình sao gạo cội hàng chục triệu HKD.

Gần chạm ngưỡng 70 tuổi, Thành Long vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật. Ông đóng phim, dự sự kiện thương mại, đầu tư sản xuất phim, tham gia giảng dạy diễn xuất và hoạt động từ thiện vì cộng đồng.

Ngày 10/10, tờ Chinapress đưa tin, nam diễn viên mua bất động sản ở nhiều nơi và kiếm bộn tiền khi giá nhà đất tăng cao. Thành Long mua 8 gian nhà cổ ở Bắc Kinh (Trung Quốc) chỉ với giá 4 triệu NDT (13 tỷ đồng) vào những năm 1990. Hiện tại, tổng giá trị thị trường của khối bất động sản này là 96 triệu NDT (325 tỷ đồng).

Tuy được đánh giá là một trong những ngôi sao giàu bậc nhất giới giải trí Hoa ngữ, Thành Long lại bị chỉ trích để con gái Ngô Trác Lâm sống trong cảnh bần hàn, phải đi xin thức ăn miễn phí dành cho người thu nhập thấp tại Canada.

Thành Long từng có cuộc tình vụng trộm với cựu Hoa hậu châu Á - Ngô Ỷ Lợi. Ngô Trác Lâm chào đời vào năm 1999. Trong cuốn hồi ký của mình, nam diễn viên coi đó là sai lầm lớn và cảm thấy có lỗi với vợ, nữ diễn viên Lâm Phụng Kiều. Thành Long không nhận con gái rơi, chưa từng chu cấp hay quan tâm tới Ngô Trác Lâm.

Ngô Trác Lâm lớn lên trong sự chú ý của truyền thông, sự chế nhạo bắt nạt của bạn bè. Do đó, cô nảy sinh tâm lý phản nghịch, từng bị trầm cảm và bỏ nhà đi khi chưa đầy 18 tuổi. Hiện, Trác Lâm đang sống cùng bạn gái tại Canada.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps