Khởi động thị trường lịch 2012

16:50 | 04/11/2011

396 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thị trường lịch cho năm 2012 đang ngày càng sôi động, lượng khách cũng đang tăng dần. Tuy nhiên, theo các chủ cửa hàng lịch, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng khách đặt hàng số lượng lớn và khách mua lẻ đều giảm.

Khách hàng chọn mua lịch ở cửa hàng lịch trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3

Theo khảo sát tại một số cửa hàng kinh doanh lịch ở TP HCM thì các mẫu lịch năm nay cũng đa dạng như các năm, có nhiều mẫu mã mới như: Mẫu lịch mới của Công ty Gia Long, có giá từ 190 – 600 ngàn đồng/bộ lịch. Mỗi bộ lịch gồm 2 hộp vuông, một hộp là tranh, đồng hồ treo tường để trang trí và một hộp khác đựng những tờ lịch chỉ cần ấn tay vào là lấy lịch ra không cần phải xé.

Ngoài ra, trên thị trường còn có các mẫu lịch mới in chữ mạ vàng, lịch có gắn đèn LED, lịch bloc dáng dài, bloc hình thần tài, bìa lịch giả gỗ, giả ngọc… có giá trên 1 triệu đồng/bộ. Đặc biệt, lịch bloc 2012 có điểm khác so với các năm trước là năm nay là có dán tem kỹ thuật số của Cục Xuất bản trên các sản phẩm để tránh hàng giả.

Giá của các loại lịch năm nay cũng tăng từ 10-15% so với năm ngoái, do giá giấy, giá mực in, nhân công… đều tăng cao. Lịch bloc "cực đại” giá 280 ngàn đồng/cuốn, lịch bloc "siêu đại” giá 200 ngàn đồng/cuốn, loại lịch bloc cỡ trung bình có giá 30.000 đồng/cuốn. Các loại lịch tờ (7-5 tờ) có giá từ 25.000 – 35.000 đồng/cuốn và hầu hết vẫn được in tranh theo chủ đề truyền thống như: phong cảnh, nhà cửa, áo dài, người mẫu…

Đại diện Nhà sách Phạm Thủy, đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3 cho biết: Đến thời điểm này đã có nhiều khách đến đặt hàng nhưng sức mua tương đối chậm so với các năm, hy vọng vào giữa tháng 11 đến tháng 12 là thời điểm sôi động nhất của thị trường lịch, sức mua sẽ tăng cao. Hiện nay, người tiêu dùng rất chú trọng đến mẫu mã, chất lượng nên những sản phẩm có mẫu mã đẹp dù giá cao cũng được khách hàng khá ưa chuộng. Khách hàng mua sỉ sẽ được chiết khấu từ 20 – 30%, ngoài ra, các cửa hàng còn ưu tiên chiết khấu cao đối với những mẫu lịch mới để giới thiệu đến người tiêu dùng.

Mai Phương