Khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

20:00 | 01/07/2023

14 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và 1 năm khai trương Khách sạn Mikazuki, chiều ngày 01/7/2023, Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa (tổ hợp nghỉ dưỡng) đã tổ chức khánh thành cầu đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành.

Cầu đi bộ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản cao gần 13 mét, dài hơn 140 mét với diện tích sàn khoảng 655 m2. Phần lối dẫn lên cầu hai bên đài vọng cảnh tái hiện hình tượng nút thắt trong nghệ thuật đan dây của người Nhật, thể hiện sự bền chặt trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai dân tộc.

Khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản
Cầu đi bộ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản bắc ngang đường Nguyễn Tất Thành vừa được khánh thành.

Hình dáng công trình được lấy cảm hứng từ những con sóng biển, tạo nên sự nhẹ nhàng và thư thái, đồng thời gắn kết với cảnh quan khu vực. Bên ngoài hai đài vọng cảnh cũng bố trí cầu thang xoắn bằng thép với thang máy được lắp đặt để người khuyết tật có thể lên cầu một cách dễ dàng.

Ông Yoshimune, Chủ tịch Tập đoàn Mikazuka Nhật Bản, cho biết sau một năm khai trương, khách sạn Mikazuki đã đón hơn 490.000 lượt khách nghỉ dưỡng, vui chơi và sử dụng các dịch vụ sự kiện, hội nghị, tiệc cưới... Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa đã dần trở thành một điểm đến yêu thích dành cho những kỳ nghỉ để mọi thành viên của một gia đình có thể cùng nhau thư giãn và tận hưởng các dịch vụ chất lượng mang đậm nét văn hóa đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc.

Khánh thành cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản
Cây cầu biểu thị cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng này đến nay còn được biết đến như một Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng TP Đà Nẵng. Du khách luôn được đắm chìm trong vô vàn những nét văn hóa đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc. Để đạt được những thành tựu và sự công nhận như vậy, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ nhân sự và ban quản lý, không thể không kể đến sự hỗ trợ rất lớn đến từ chính quyền địa phương và các quan chức hai nước, cùng sự đồng hành và tin tưởng của quý đối tác, khách hàng.

Thanh Hiếu