Khẩn trương khắc phục lỗi thu phí không dừng trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

06:56 | 21/02/2022

197 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) rà soát, khắc phục lỗi hệ thống thu phí điện tử không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vừa qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp nhận nhiều thông tin phản ánh về việc lỗi thu phí ETC các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Khẩn trương khắc phục lỗi thu phí không dừng trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã trực tiếp kiểm tra thực tế trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và ghi nhận ở một số trạm có hiện tượng thiết bị đầu đọc không đọc được tín hiệu; nhân viên giám sát không kiểm tra kỹ thông tin dẫn đến việc trả lời không chính xác, gây bức xúc cho chủ phương tiện.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC rà soát, khắc phục các tồn tại của hệ thống thiết bị được lắp tại trạm tại các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình bảo đảm đáp ứng các chỉ số hiệu năng vận hành (KPI) của hệ thống theo quy định tại Quyết định số 583 15/3/2019/QĐ-TCĐường bộ Việt Nam của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Bên cạnh đó, VEC cần phối hợp với đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí và Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam trong việc tra cứu thông tin khách hàng bảo đảm cung cấp thông tin, trả lời chủ phương tiện kịp thời, chính xác, tránh dẫn đến dư luận không tốt về dự án thu phí ETC.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, hiện VEC còn 4 tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành và TP HCM - Trung Lương chưa được triển khai thu phí ETC, do vướng mắc về nguồn vốn. Bộ GTVT và Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa thống nhất giao VEC tổ chức thuê đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, dự kiến sẽ tổ chức lắp đặt, vận hành hệ thống tại các cao tốc còn lại trong quý 2.

Hiện nay Công ty TNHH Thu phí tự động VEC đang quản lý thu phí 5 dự án đường cao tốc là Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành và TP HCM - Trung Lương. Tuy nhiên, hiện chỉ có duy nhất tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình đã được triển khai hệ thống ETC với 15 làn thu phí theo hình thức này.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, do vướng mắc về nguồn vốn dẫn đến tiến độ triển khai thu phí điện tử không dừng tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý chưa được thực hiện ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư của hệ thống do các tuyến cao tốc do VEC quản lý là các tuyến cao tốc huyết mạch, lưu lượng giao thông lớn.

Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải đến thời điểm này đã có 113 trạm thu phí trên toàn quốc đưa vào vận hành hệ thống thu phí ETC.

Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã thống nhất giao VEC tổ chức thuê đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tại các dự án cao tốc.

Các dự án do VEC quản lý không phải là các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT, các dự án này do Chính phủ vay vốn giao lại cho VEC đầu tư, vận hành khai thác và tổ chức thu phí hoàn vốn. Do vậy việc thuê đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tại các dự án cao tốc do VEC quản lý cần có thời gian nhất định và được thực hiện từng bước theo quy định pháp luật. Dự kiến sẽ hoàn thành lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ trong quý I/2022, tổ chức lắp đặt, vận hành hệ thống trong quý II/2022.

Vụ hơn 300 xe không qua được trạm BOT: Lỗi ổ cứng của VETCVụ hơn 300 xe không qua được trạm BOT: Lỗi ổ cứng của VETC
Làm rõ vụ hơn 300 xe dán thẻ ePass không qua được trạm thu phí không dừng của VETCLàm rõ vụ hơn 300 xe dán thẻ ePass không qua được trạm thu phí không dừng của VETC

H.T

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan