Vụ hơn 300 xe không qua được trạm BOT: Lỗi ổ cứng của VETC

19:13 | 26/01/2022

204 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phát đi thông báo xác định nguyên nhân khiến hơn 300 phương tiện dán thẻ eTag và ePass gặp sự cố, không qua được trạm...

Theo thông báo mới của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ 9h15 đến 11h45 ngày 22/01/2022 có hơn 350 xe ô tô dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) bị lỗi tại các trạm thu phí thuộc tuyến cao tốc: Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Bắc Giang. Các xe bị lỗi bao gồm cả xe dán thẻ ePass và thẻ VETC.

Ngay sau khi ghi nhận sự cố, Công ty VETC (đơn vị dán thẻ eTag) đã phối hợp với Công ty VDTC (đơn vị dán thẻ ePass), Nhà đầu tư các tuyến cao tốc và các bên liên quan xác định nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục sau khoảng 15 phút.

Đến 11h45 cùng ngày, toàn bộ các xe bị lỗi đã được các nhà cung cấp dịch vụ thu phí phối hợp xử lý tại đầu ra của tuyến.

Vụ hơn 300 xe không qua được trạm BOT: Lỗi ổ cứng của VETC
Sự cố khiến hơn 300 xe không qua được trạm thu phí không dừng được xác định do lỗi ổ cứng của VETC.

Trong sáng nay (26/1), Tổng cục Đường bộ cũng đã tiến hành họp với các nhà cung cấp dịch vụ thu phí và đánh giá nguyên nhân của sự cố nêu trên. Theo đó, sự cố được xác định là do lỗi ổ cứng trên thiết bị lưu trữ tại hệ thống Back-End của nhà cung cấp dịch vụ VETC.

Công ty VETC sau đó đã cam kết hạn chế tối đa các lỗi tương tự, tiếp tục nỗ lực hoàn thiện hệ thống và nâng cao chất lượng dịch vụ để đảm bảo quá trình vận hành thu phí không dừng ổn định và tiện ích nhất cho khách hàng và các đơn vị liên quan.

Đồng thời, phải thông tin kịp thời, nhanh chóng đến nhà đầu tư/doanh nghiệp dự án BOT và chủ phương tiện khi xảy ra sự cố; tiếp tục tiến hành các biện pháp phòng ngừa, rà soát cấu hình hệ thống và nhân lực vận hành, đảm bảo ứng trực 24/24, đặc biệt đảm bảo đáp ứng lưu lượng tăng đột biến trong dịp lễ, Tết.

Như đã đưa tin, sau khi tiếp nhận phản ánh của công ty VDTC về việc hơn 300 phương tiện dán thẻ thu phí không dừng gặp sự cố, không thể qua trạm thu phí do VETC xây dựng, quản lý, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu VETC báo cáo và có phương án khắc phục, tránh xảy ra sự cố tương tự nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới khi lưu lượng phương tiện đông đúc.

Làm rõ vụ hơn 300 xe dán thẻ ePass không qua được trạm thu phí không dừng của VETCLàm rõ vụ hơn 300 xe dán thẻ ePass không qua được trạm thu phí không dừng của VETC
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm chỉ thu phí không dừngCao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm chỉ thu phí không dừng
Đề xuất chỉ xét nghiệm RT-PCR với khách bay chuyến quốc tếĐề xuất chỉ xét nghiệm RT-PCR với khách bay chuyến quốc tế

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan