Khách TQ đốt tiền Việt trong quán bar ở Đà Nẵng

19:40 | 16/06/2016

2,464 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau khi vui chơi tại một quán bar ở Đà Nẵng, khách du lịch mang quốc tịch Trung Quốc đã to tiếng, đốt tiền Việt Nam và nằng nặc đòi thanh toán bằng Nhân dân tệ.

Sự việc xảy ra tối ngày 14/6 tại một quán bar trên đường Nguyễn Chí Thanh (TP Đà Nẵng). Theo lời anh Võ Văn Trung, nhân viên quán bar này, cho biết, vào tối hôm đó, một nhóm khách Trung Quốc và 3 thông dịch viên nữ đến quán bar vui chơi đến hơn 0h ngày 15/6.

Khi vào quán, một vị khách ở trần và nhất quyết không chịu mặc áo, phải mất một lúc lâu và nhiều lần thông qua người phiên dịch, vị khách này mới chịu mặc áo.

Đến thời điểm tính tiền vào lúc 0h30 ngày 15/6, vị khách này lấy từ túi quần ra một tờ tiền Việt Nam có mệnh giá 200.000 đồng và bật lửa đốt. Nhân viên của quán vội vàng dập lửa nhưng người này ngăn cản, để mặc tờ tiền cháy và cố ý to tiếng để gây sự chú ý.

“Các nhân viên và quản lý của quán lập tức đến ngăn cản và yêu cầu vị khách này chấm dứt hành động sai trái”, anh Võ Văn Trung nói.

khach trung quoc dot tien viet tai quan bar doi thanh toan bang nhan dan te

Nhóm khách Trung Quốc đốt tiền Việt Nam và nhất quyết thanh toán bằng Nhân dân tệ tại Đà Nẵng tối ngày 14/6. Ảnh: Võ Văn Trung.

Ngay sau đó, nhân viên và quản lý quán bar đã đưa người đàn ông này ra khỏi quán. Trước đó, người đàn ông Trung Quốc này còn rút tiền Nhân dân tệ ra để bồi dưỡng cho nhân viên quán, nhưng tất cả nhất quyết không nhận.

Đến khi thanh toán tiền, đoàn khách Trung Quốc nhất quyết thanh toán bằng Nhân dân tệ với lý do đã tiêu hết tiền Việt Nam đổi được trước đó.  Vì không có chủ quán ở đó nên các nhân viên thu ngân phải đồng ý cho nhóm khách này thanh toán bằng tiền Nhân dân tệ.

“Trước hành động sai trái của nhóm khách Trung Quốc, tôi rất tức giận nhưng phải kiềm chế bản thân mình lại”, một nhân viên tại quán bar này cho hay.

Theo Nghị định số 96/2014/NĐ – CP của Chính phủ, các hành vi “phá hoại, hủy hoại tiền Việt Nam trái pháp luật” sẽ phạt tiền từ 10 triệu đến 15 triệu đồng. 

Thanh Hiếu