Kết thúc thi đợt 1 với đề Hóa và Tiếng Anh nhẹ nhàng

11:04 | 05/07/2013

1,053 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kết thúc buổi thi môn Hóa sáng nay, thí sinh khối A cho biết đề tương đối “dễ thở”, điểm trung bình khoảng từ 6 đến 7 điểm. Trong khi đó, thí sinh khối A1 cho hay đề Tiếng Anh cũng nhẹ nhàng, chỉ có khoảng 4-5 câu hỏi khó.

Tại ĐH Ngoại thương Hà Nội, thí sinh cho biết, đề thi môn tiếng Anh có 80 câu, trong đó khó nhất là phần đọc hiểu về chủ đề lực đẩy Acsimet và lịch sử nhiếp ảnh. Thí sinh làm tốt phần này không những phải có từ vựng chắc mà còn phải có vốn am hiểu xã hội lớn. Trong đó lực Acsimet nói về nguyên lý của lực, nhiếp ảnh nói về lịch sử máy ảnh thời xưa đến các loại máy ảnh cầm tay bây giờ. Nhiều thí sinh nhận định phần đọc hiểu này cũng khá thú vị khi đã mở mang kiến thức cho các em. 

Thí sinh hồ hởi vì đề thi vừa sức.

Em Hồng Liên (Nam Định) dự thi khối A1 cho biết: Em có bỏ qua một số câu ngữ âm bởi em học ở trường làng nên phần nói trong tiếng Anh không được học nhiều. Tuy nhiên em nghĩ rằng môn tiếng Anh sẽ là môn gỡ điểm cho em trong kỳ thi này. Em ước tính mình được 8 điểm. 

Thí sinh Vũ Tuấn Khôi (Hà Nội) cho biết: “Em thấy đề khá dễ, cũng có khoảng 20% câu hỏi phân loại thí sinh rõ rệt. Tuy  nhiên môn Tiếng Anh không mất nhiều thời gian tính toán như môn Lý hôm qua nên việc sắp xếp thời gian làm những câu khó cũng dễ dàng hơn. Đây là môn thi tốt nhất của em trong 3 môn. Em làm hết và chắc chắn mình được 9 điểm”.

Đề thi môn Tiếng Anh khối A1.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Tùng (Hà Nội) dự thi khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật công nghiệp cho biết: “Em thấy môn Tiếng Anh là môn dễ nhất trong 3 môn thi khối A1. Chắc cũng vì môn Tiếng Anh khối A1 không yêu cầu cao như khối D. Các bạn cùng phòng thi với em làm cũng khá tốt. Em có thể chắc chắn về 70% bài làm của mình, còn khoảng 30% những câu khó hơn thì em không biết đúng hay sai, phải chờ có đáp án để kiểm tra lại mới biết được”.

Còn về đề thi Hóa, ghi nhận tại trường ĐH Giao thông Vận tải, đa phần thí sinh làm được bài và tỏ ra khá hồ hởi. Môn Hóa cũng được đánh giá tương đối vừa sức với thí sinh. Đề bài môn Hóa có 50 câu trong đó có khoảng 6 câu khó về phần bài tập hóa hữu cơ. Các thí sinh đều cho rằng có thể đạt điểm 7-8 nếu nắm vững lý thuyết.

Em Nguyễn Thị Hà (Nam Định) cho biết: “Đề năm nay không tính toán nhiều, cả phần lý thuyết và bài tập đều nằm trong chương trình. Chỉ có 4-5 câu phần Hóa hữu cơ phân loại thí sinh. Em dự tính được khoảng 7 điểm”. 

Đề thi môn Hóa học khối A.

Em Nguyễn Văn Anh (Ba Vì) cũng khẳng định: “Đề thi không quá khó, ai học chắc sẽ đạt điểm khá. Một số câu khó phần Hóa hữu cơ dành cho các bạn đạt điểm giỏi. Cố gắng làm để gỡ điểm cho môn Toán hôm qua. em dự tính được 7-8 điểm”.

Ghi nhận tại hội đồng trường HV Ngoại giao, em Nguyễn Đình Toàn (Hà Nội) chia sẻ: “Theo em thì đề Hóa năm nay có phần dễ hơn so với năm ngoái, phần lý thuyết chiếm khoảng 60 đến 65% và đề thi có khoảng 10 câu hỏi khó dành cho học sinh giỏi. Đề thi này em đã làm hết số câu hỏi có trong đề, em nghĩ mình chắc chắn sẽ đạt khoảng 60% số điểm”.

Trong khi đó, em Nguyễn Thanh Sang (Vĩnh Phúc) nhận xét: “Hóa học là môn em không tự tin lắm nhưng với đề thi này em thấy khá dễ. Số lượng các câu khó ít, không có câu nào đánh đố thí sinh. Phân phối giữa bài tập và lý thuyết là bằng nhau. Vì vậy học sinh rất dễ gỡ điểm trong môn thi này. Em làm bài tương đối tốt và hy vọng mình sẽ trở thành tân SV Ngoại giao”.

Nhã Anh

 

 

 

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

Trái đất kỳ diệu với góc nhìn từ trên cao

(PetroTimes) - Nếu thay đổi góc nhìn từ trên cao nhìn xuống, chúng ta sẽ vô cùng mãn nhãn và thích thú với một số khu vực trên Trái đất về vẻ đẹp độc lạ, hấp dẫn của chúng.