K-ICM lần đầu bắt tay Vicky Nhung

13:16 | 08/12/2021

1,784 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Phận hoa rơi” – sản phẩm mới nhất do K-ICM sáng tác và sản xuất được thể hiện bởi giọng hát Vicky Nhung đã nhanh chóng đạt #1 iTunes chỉ sau ít giờ phát hành.
K-ICM lần đầu bắt tay Vicky Nhung
K-ICM và Vicky Nhung, một sự kết hợp thú vị trong âm nhạc

K-ICM là một trong những cái tên nổi bật trong làng producer Việt. Sở trường của anh là kết hợp nhạc cụ dân tộc với thanh âm hiện đại, tạo nên những bài nhạc bắt tai, quyến rũ khán giả nhiều lứa tuổi. Gần đây, nhà sản xuất âm nhạc sinh năm 1999 tiếp tục thử sức mình ở lĩnh vực sáng tác và nhanh chóng tạo được dấu ấn riêng.

Phần lớn những sáng tác của K-ICM khá kén giọng hát. Có những bài anh sáng tác rất lâu rồi mới tìm được giọng hát phù hợp. “Phận hoa rơi” là một ví dụ điển hình. K-ICM cho biết: “Phận hoa rơi được tôi sáng tác từ năm 2020, cùng thời điểm với Túy họa. Nhưng khi đó tôi chưa tìm được giọng hát phù hợp nên đến bây giờ bài hát này mới được ra mắt”.

Trong lúc thị trường đang chuộng những màu nhạc dễ nghe và thời thượng, K-ICM vẫn kiên định lối đi riêng của mình khi tiếp tục kết hợp Ngũ cung và nhạc Pop cho sản phẩm “Phận hoa rơi”. MV của bài hát dựng theo phong cách thường thấy ở K-ICM: một bản audio được thực hiện bằng kỹ thuật vẽ đồ họa. Không cầu kỳ đầu tư vào một MV hoành tráng với nhiều cảnh quay chinh phục thiên nhiên hùng vĩ, nhưng K-ICM vẫn đưa khán giả vào không gian đậm chất cổ trang chỉ bằng việc cảm nhận âm thanh và lời ca.

K-ICM lần đầu bắt tay Vicky Nhung

Gần đây, K-ICM có nhiều sáng tác gây chú ý.

Với những fan ruột của K-ICM, khi thưởng thức kĩ phần lời “Phận hoa rơi”, có lẽ họ sẽ có một cảm giác thân quen – một cách viết rất... K-ICM. Nhân vật trong các sáng tác của anh thường mang tâm trạng buồn bã, nuối tiếc vì không giữ được người mình yêu. Nhưng, trong xa cách, chia ly, tình yêu vẫn hoàn hảo bởi sự vị tha và bao dung. Vết thương được chữa lành bằng tha thứ. Nỗi nhớ được xoa dịu bằng chờ đợi. Đó cũng là cách K-ICM mang lại cảm xúc tích cực và nhẹ nhõm cho người nghe.

Lyrics của K-ICM không dài, không mang tính kể lể, câu chuyện cũng không có nhiều phân cảnh cụ thể, nhưng mỗi câu chữ đều nặng tâm sự và khá đắt: “Ta hận chính ta, như cánh bướm chẳng xa nàng/ Đoạn tuyệt tình ta dưới gót hài/ Thiên thu ta chẳng biết đến đâu nàng sẽ quay lại/ Tình này ta sẽ mãi không rời/ Là lời mà nàng đã nói cớ sao như gió ngang trời/ Ta chỉ mong bình yên mà sao gieo tình ta giông bão...

K-ICM giải thích: “Phận hoa rơi chính là một phần ngoại truyện của Túy họa. Chàng trai một mình ôm những luyến tiếc khi cô gái ra đi. Nhưng anh không oán trách mà chỉ vương vấn những kỷ niệm cũ, những lời hứa khi xưa... Điểm nhấn của sản phẩm này chính là giọng hát của ca sĩ Vicky Nhung. Cách thể hiện tuyệt vời của chị mang lại nét mới lạ trong âm nhạc của tôi”.

K-ICM lần đầu bắt tay Vicky Nhung

“Phận hoa rơi” là một phần ngoại truyện của “Túy họa”, một sản phẩm khá thành công của K-ICM được phát hành từ tháng 7/2020.

Thực tế, K-ICM và Vicky Nhung theo đuổi 2 ngã rẽ khác nhau trong âm nhạc. Nếu như thế mạnh của K-ICM là Ngũ cung thì sở trường Vicky Nhung là Pop hiện đại và cá tính, nhưng sự khác biệt này lại mang đến màn kết hợp thú vị, bởi suy cho cùng, họ đều là những người trẻ đam mê âm nhạc và cùng hướng đến sự hoàn hảo trong các sản phẩm.

K-ICM nói: “Để mở rộng sự đa dạng trong âm nhạc và mang lại những bất ngờ thú vị cho khán giả, trong tương lai, tôi sẽ hợp tác với nhiều nghệ sĩ. Tuy nhiên, tôi vẫn mong được gặp lại Vicky Nhung trong nhiều sản phẩm khác nữa”.

Không chỉ “gây bão” trên iTunes, hiện tại, “Phận hoa rơi” đang có lượng stream tích cực trên nền tảng YouTube và Spotify. Khán giả để lại nhiều bình luận tích cực: “Một sự kết hợp độc đáo”; “Nhạc của K-ICM luôn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau”; “Nghe cuốn ngay từ đoạn nhạc đầu tiên, giọng hát mượt mà tạo nên bài hát tuyệt vời”; “Những giai điệu tuyệt vời này giúp tôi thấy bình yên hơn”;...

Bích Thủy

Bích Thủy

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps