“Chơi vơi” - màn trình diễn ấn tượng của K-ICM và Trung Quân Idol

06:53 | 25/04/2022

384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một người được mệnh danh là “thánh chơi đàn”, một người được mệnh danh là “thánh mưa”. Sự kết hợp giữa K-ICM và Trung Quân Idol trong sản phẩm mang tên “Chơi vơi” là điểm nhấn đáng chú ý của V-pop trong tháng 4.

“Chơi vơi” là ca khúc thứ 2 nằm trong album “Hoa” – dự án âm nhạc đầy tham vọng của K-ICM trong năm 2022. Trước đó, nam producer đã cho ra mắt ca khúc “Chân mây” được thể hiện bởi giọng ca lão luyện của Vpop - ca sĩ Phương Thanh. Với sản phẩm này, K-ICM và Phương Thanh đạt được No.1 đầu tiên trên BXH Billboard Vietnam Top Vietnamese Songs.

“Chơi vơi” - màn trình diễn ấn tượng của K-ICM và Trung Quân Idol
“Chơi vơi” ra mắt ngày 20/4 trên các nền tảng YouTube, Spotify, Apple Music, iTunes, NCT, Zing mp3.

Mỗi bài trong album “Hoa” mà K-ICM sẽ lần lượt gửi đến khán giả trong năm nay đều mang hương sắc riêng. Nếu như khán giả đã được thưởng thức hương sắc hoa Phù dung ở ca khúc “Chân mây”, thì ở ca khúc “Chơi vơi”, họ sẽ choáng ngợp trong vẻ đẹp và thế giới cảm xúc của hoa Lan. Tất nhiên, K-ICM chỉ mượn hình ảnh của mỗi loài hoa để ẩn dụ cho câu chuyện tình yêu trong mỗi ca khúc do anh sáng tác.

“Chơi vơi trong chiều nay đường về vắng ai/ Ánh dương tà một mình sương gió mong ai ghé lại/ Em đi đâu về đâu tình còn như xưa/ Chút mơ hồ thầm thì bên tai khó phai/... Ngày em đi trong cơn vô liêu hoa tím buồn thay/... Người quay lưng khăn ai nâng túi sờn dây/ Trao con tim đi trước nước mắt về sau/ Thuyền không trôi, vô tâm, vô tình, mông lung bến sầu/ Đường em xuôi anh xin nhường lối, đắng thấu lòng nhau.../ Thương thân hoa lan tím quý phái tình chung.../ Lời thì thầm em nói như hương ghé ngang qua đây/ Để ta mơ giấc mơ từ ngày người đi...

“Chơi vơi” - màn trình diễn ấn tượng của K-ICM và Trung Quân Idol
Trong các sản phẩm của mình, K-ICM luôn tạo điểm nhấn ở phần âm thanh. Tiếng nhạc của anh nổi bật và đặc biệt như tiếng hát. Nhưng K-ICM biết nhấn - buông đúng lúc để ca sĩ thể hiện được trọn vẹn bản sắc riêng trong giọng hát.

Người thể hiện xuất sắc những lời ca trên là “thánh mưa” Trung Quân. Nam ca sĩ bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp với thành tích Top 8 Vietnam Idol 2010. Đến nay, Trung Quân đã được ghi nhận là một trong những giọng ca đầy năng lực trong Vpop. Biệt danh “thánh mưa” được gán cho Trung Quân không chỉ vì anh sở hữu một serie ca khúc về mưa, mà còn bởi giọng hát của anh thể hiện được cái hồn của bài hát và mang màu sắc khác hẳn với những ngôi sao khác trong làng nhạc Việt. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, giọng hát của Trung Quân đạt đến độ chín để có thể khiến bất cứ nhạc sĩ nào cũng phải hài lòng khi cộng tác cùng anh.

“Chơi vơi” - màn trình diễn ấn tượng của K-ICM và Trung Quân Idol
Thưởng thức màn kết hợp đỉnh cao của K-ICM và Trung Quân, khán giả cảm thấy âm nhạc được trở về giá trị thực của nó.

Bước vào Vpop muộn hơn đàn anh nhiều năm, nhưng K-ICM cũng nhanh chóng tạo được dấu ấn và vị trí riêng. Chặng đầu sự nghiệp, K-ICM được người hâm mộ gán cho nhiều biệt danh như “thánh chơi đàn”, “phù thủy âm thanh”,... Không chỉ thành thạo nhạc cụ, K-ICM còn xuất sắc ở nhiều vai trò như sáng tác, chơi DJ,... Thế mạnh của K-ICM là kết hợp nhạc cụ dân tộc với nhạc điện tử. Khao khát lớn nhất của anh là tìm hiểu và khai thác được thật nhiều vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống. Xa hơn, anh muốn khán giả thế giới nhận diện được bản sắc và văn hóa Việt Nam qua âm nhạc.

Đảm nhiệm 2 vai trò khác nhau, nhưng K-ICM và Trung Quân có cùng tần số rung động trong âm nhạc. Ở ca khúc “Chơi vơi”, phần lời được K-ICM nắn nón từng câu, từng chữ. Tổng thể bài đủ rộng để Trung Quân thể hiện được chất giọng tuyệt đẹp, đồng thời, kỹ thuật xử lý cực khéo và nhuyễn của nam ca sĩ cũng được khán giả ghi nhận ở ca khúc này.

“Chơi vơi” - màn trình diễn ấn tượng của K-ICM và Trung Quân Idol
MV “Chơi vơi” đưa khán giả đến với những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại Cao Bằng, Quảng Ninh.

K-ICM cũng làm rất tốt công việc của mình. Anh mang vào “Chơi vơi” bản hòa âm phối khí tuyệt mỹ của nhiều nhạc cụ dân tộc (nổi bật phải kể đến Sáo, đàn Nguyệt) kết hợp với âm thanh EDM. Phong cách làm nhạc quen thuộc của K-ICM từng bị hoài nghi là sẽ khiến người nghe cảm thấy nhàm chán. Nhưng trong mỗi sản phẩm, K-ICM luôn đầu tư rất nhiều chất xám để mang lại cảm giác mới lạ, quyến rũ. 2 đoạn drop chất lượng được K-ICM sử dụng trong “Chơi vơi” là minh chứng cho điều đó. Ngay cả khi dặm chút chất liệu gai góc của guitar điện ở khúc cuối bài, K-ICM cũng xử lý rất tinh tế, không bị chênh phô với âm thanh mượt mà của nhạc cụ dân tộc.

K-ICM trưởng thành vượt bậc trong âm nhạc

Kể từ đầu năm 2021 đến nay, K-ICM bước sang một ngã rẽ khác trong sự nghiệp. Bắt đầu từ thành công của ca khúc “Chim quý trong lồng”, K-ICM mong muốn chinh phục những nấc thang cao hơn. Khao khát mang được âm nhạc Việt Nam ra thế giới dường như càng trở nên gấp gáp hơn. Anh không ngừng sáng tạo và liên tục ra sản phẩm, đó là lý do giúp anh tiến bộ quá nhanh chỉ trong thời gian ngắn. Không chỉ là một nhà sản xuất âm nhạc tài năng, K-ICM còn có những phẩm chất đáng quý trong tính cách, khiến những nghệ sĩ Gen X hay Gen Y, khi có dịp cộng tác, đều tìm thấy sự đồng điệu và cảm nhận được nguồn năng lượng tích cực từ anh chàng này.

“Chơi vơi” - màn trình diễn ấn tượng của K-ICM và Trung Quân Idol
Âm nhạc của K-ICM tôn vinh bản sắc văn hóa Việt, trong đó có cả trang phục.

Nhận xét về K-ICM, Tiến sĩ, NSƯT Hải Phượng – người đóng vai trò cố vấn phần âm nhạc truyền thống trong album “Hoa”, nói: “Tôi nhìn thấy đam mê và tình yêu rất lớn K-ICM dành cho âm nhạc, và tình yêu đó làm biến mất sự e dè, lo lắng ban đầu của tôi khi nhận lời tham gia dự án này. Ở cậu ấy, tôi còn thấy niềm khao khát cháy bỏng. Tính ham học hỏi ở cậu ấy làm tôi xúc động. Các bạn trẻ Gen Z như K-ICM thường có những suy nghĩ riêng, mới mẻ, đôi khi thích phá cách, nhưng có một tinh thần ham học và sẵn sàng học cả đời thì chắc chắn sẽ còn tiến xa”.

Vì sao K-ICM mang âm nhạc đi chinh phục thiên nhiên?

Hiệu ứng mạnh của “Chơi vơi” là thành công của cả ê-kíp. Không chỉ “Chơi vơi” mà trong nhiều sản phẩm của K-ICM, khán giả đều được mãn nhãn với những cảnh quay được thực hiện tại địa hình hiểm trở. Tinh thần teamwork của K-ICM và các thành viên trong ê-kíp luôn ở mức tuyệt đối nhằm mang lại hiệu ứng tốt nhất cho sản phẩm.

“Chơi vơi” - màn trình diễn ấn tượng của K-ICM và Trung Quân Idol
Trung Quân thể hiện xuất sắc ca khúc “Chân mây”.

Với mong muốn truyền tải được vẻ đẹp và văn hóa Việt thông qua âm nhạc, K-ICM thường lựa chọn những địa danh nổi tiếng để quay MV. Đây là một lựa chọn không thể hợp lý hơn, bởi suy cho cùng, con người, âm thanh, màu sắc, sự chuyển động,... đều thuộc về thiên nhiên. Con người là một phần của sự hài hòa trong thế giới tự nhiên. Khi nhìn đủ sâu, chúng ta luôn cảm nhận được âm nhạc trong thiên nhiên. Trái tim của thiên nhiên chính là âm nhạc.

K-ICM lần đầu bắt tay Vicky Nhung

K-ICM lần đầu bắt tay Vicky Nhung

“Phận hoa rơi” – sản phẩm mới nhất do K-ICM sáng tác và sản xuất được thể hiện bởi giọng hát Vicky Nhung đã nhanh chóng đạt #1 iTunes chỉ sau ít giờ phát hành.

Nam Phương