K-ICM đưa khán giả về quá khứ để... chill

08:21 | 17/08/2021

975 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - “Tình xa lúc ban chiều” – một ca khúc được sáng tác và sản xuất bởi K-ICM khiến người nghe nhạc thế hệ 8X, 9X nghĩ về tuổi thơ đầy hoài niệm của mình.

Đó là thời âm nhạc được phát ra từ đầu đĩa than, vừa cổ điển, vừa sang trọng. Ngay khi những âm thanh và giai điệu đầu tiên của “Tình xa lúc ban chiều” vang lên, người nghe có thể hình dung một cách trọn vẹn bức tranh quá khứ nhuốm màu Retro & Vintage đầy sống động.

K-ICM đưa khán giả về quá khứ để... chill

K-ICM – nhà sản xuất âm nhạc GenZ yêu thích phong cách Retro & Vintage.

Dù là dòng nhạc thịnh hành của thập niên 80, nhưng Retro & Vintage vẫn quyến rũ và thời thượng ngay cả khi xuất hiện vào năm 2021. Một điều thú vị là nhiều trẻ em lớn lên với những bản nhạc của năm 80 và 90 từng thưởng thức cùng bố mẹ, thì hiện tại họ đã trưởng thành và chính là thế hệ âm nhạc tiếp theo. Và ngày nay, các producer trẻ như K-ICM có thể tạo ra bất kỳ âm thanh nào họ tưởng tượng được chỉ bằng một chiếc máy tính xách tay.

Nói về sản phẩm mới nhất của mình, K-ICM bày tỏ: “Tình xa lúc ban chiều mang màu sắc tương tự Sẽ như ánh mặt trời – một ca khúc đã ra mắt từ tháng 6. Cả 2 đều nằm trong album Tôi 20 sẽ được phát hành trong thời gian tới. Những bài nhạc này được tôi sáng tác và thực hiện từ rất lâu rồi. Bản thân tôi cũng là người yêu thích phong cách Retro & Vintage. Đây là những sáng tác mang tính hoài cổ. Với album này, tôi muốn nó đặc biệt hơn so với màu sắc sở trường mà khán giả thường thấy ở tôi chính là ngũ cung và nhạc cụ dân tộc”.

Cũng như thời trang, thẩm mỹ và hình ảnh là yếu tố thiết yếu của âm nhạc. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều nghệ sĩ quốc tế thích quay về quá khứ để khám phá những phong cách cổ điển. Tuy nhiên, ở thị trường Vpop hiện nay, những nghệ sĩ GenZ thích... hoài cổ như K-ICM thì đặc biệt hiếm. Vì thế, “Tình xa lúc ban chiều” xuất hiện ở thời điểm này khiến không ít khán giả cảm thấy thú vị.

Thời COVID-19, việc thực hiện một sản phẩm âm nhạc để phát hành không dễ chút nào. Giãn cách xã hội khiến nghệ sĩ không thể làm việc cùng ekip, họ cũng không thể đi quay MV theo cách thông thường. Nhưng với K-ICM, anh luôn nhạy bén và linh hoạt với những dự án âm nhạc của mình. “Tình xa lúc ban chiều” được phát hành dưới hình thức audio với hình ảnh vẽ đồ họa giản đơn, nhưng phù hợp trong thời đại dịch.

K-ICM đưa khán giả về quá khứ để... chill
“Tình xa lúc ban chiều” được phát hành vào ngày 15/8 trên kênh YouTube chính thức của K-ICM (K-ICM Official).

Thay vì lựa chọn màu sắc thuần Á Đông, K-ICM đưa khán giả đi xa hơn với màu nhạc cổ điển mang hơi hướng phương Tây. K-ICM nói: “Trong thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam có rất nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, nhưng Retro & Vintage chiếm rất ít thị phần. Và Retro chính là màu sắc chủ đạo trong album Tôi 20. Với tôi, Tình xa lúc ban chiều là ca khúc đặc biệt nhất, cũng là ca khúc tôi thích nhất trong album này. Hiện tại, album Tôi 20 đang trong quá trình hoàn thiện. Tôi vẫn âm thầm làm những điều mà tôi cho là phù hợp nhất dành cho album của mình”.

Là một món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, thời COVID-19, âm nhạc càng trở nên quan trọng. Và, một bài nhạc cực chill như “Tình xa lúc ban chiều” có lẽ sẽ chạm tới những tâm hồn mỏi mệt đang cần sự vỗ về.

Trà My