INCHAM phát động ngày hội hiến máu nhân đạo tại TP HCM

16:24 | 22/08/2017

2,112 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (INCHAM) kết hợp với Bệnh viện Truyền máu huyết học TP HCM vừa phát động ngày hội hiến máu nhân đạo 27/8, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP HCM.  

Chương trình phát động hiến máu nhân đạo từ INCHAM là một trong những sự kiện thường niên, kéo dài nhất do INCHAM tổ chức. Đây là cơ quan đại diện cho doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam. Bên cạnh các hoạt động xúc tiến kinh doanh, INCHAM còn tổ chức nhiều sự kiện từ thiện và các sự kiện trao đổi văn hoá tại Việt Nam.

Bằng cách tổ chức đợt vận động hiến máu nhân đạo năm 2017, INCHAM cố gắng đóng góp nỗ lực ​​của mình và truyền bá thông điệp tích cực về hiến máu. INCHAM cho rằng hiến máu là một trách nhiệm xã hội: “Đó là một hành động cao đẹp và một cử chỉ sâu sắc, trong đó có thể tạo ra một sự khác biệt giữa sự sống và cái chết”.

incham phat dong ngay hoi hien mau nhan dao tai tp hcm
Thông điệp kêu gọi cho ngày hội hiến máu nhân đạo tại TP HCM

“Mỗi phút mỗi giây sẽ có những bệnh nhân cần đến máu, họ có thể là bệnh nhân của bệnh ung thư, những người vừa sinh con hoặc trải qua cuộc phẫu thuật quan trọng, và họ cũng có thể là nạn nhân của những vụ tai nạn nghiêm trọng. Thật không may khi những nạn nhân đó không nhận đủ lượng máu lúc cần thiết và có thể dẫn đến tử vong”, thông điệp của INCHAM.

Bệnh viện Truyền máu huyết học cho hay, việc hiến máu có những lợi ích cho sức khoẻ đã được chứng minh, nó làm giảm lượng sắc tố dư thừa, thành phần làm hình thành các gốc tự do trong cơ thể, các gốc tự do này gây ra các thay đổi trong tế bào làm phá vỡ chức năng bình thường của tế bào và làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh mãng tính như: ung thu, bệnh tim mạch…, hiến máu thường xuyên sẽ giảm nguy cơ các bệnh lý tim mạch đặc biệt là cơn đau tim và cơn đột quỵ tim.

Tham gia hiến máu, người hiến máu sẽ nhận được một thẻ hiến máu. Thẻ này sẽ giúp họ có được máu miễn phí trong trường hợp họ cần và thẻ không giới hạn thời gian.

INCHAM kêu gọi “Hãy giúp chúng tôi làm cho sáng kiến nhân đạo quan trọng này thành công bằng cách tham gia và thuyết phục đồng nghiệp, bạn bè và gia đình hiến máu. Cho rằng tất cả những hoạt động nhân đạo là một thành công lớn, bạn có thể tham gia hiến máu, và giới thiệu đồng nghiệp, bạn bè cùng người thân cùng tham gia hoạt động ý nghĩa này, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, từ 8h30 đến 15h, ngày 27/8”.

Tất cả các cá nhân có quyền hiến máu nếu có sức khỏe tốt, nặng từ 45kg trở lên và có tuổi đời: đối với nam từ 18-60 tuổi, đối với nữ từ 18-55 tuổi.

Võ Hiển