Huy MC: Sẽ không bao giờ đánh đổi hạnh phúc gia đình nữa

06:45 | 20/04/2012

2,965 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù đã rời xa giới showbiz Việt khá lâu, nhưng sự xuất hiện lần nay của tay trống kiêm ca sĩ Huy MC (Quang Huy), chồng cũ ca sĩ Thu Phương vẫn nhận được những tình cảm nồng hậu của khán giả. Anh đã có cuộc trò chuyện thú vị với Petrotimes trong niềm hạnh phúc trước giờ máy bay khởi hành đưa gia đình nhỏ của anh trở lại Mỹ.

- Được biết chuyến về thăm Việt Nam của anh kéo dài gần 3 tuần. Sự xuất hiện của anh được đông đảo người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt. Anh chia sẻ cảm xúc về điều đó được chứ?

- Trước hết, tôi xin cảm ơn tất cả những tình cảm mà người hâm mộ cũng như báo giới ở Việt Nam đã dành cho. Tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc. Những tình cảm đó thôi thúc tôi, giúp tôi có thêm động lực, rằng mình phải làm một điều gì đấy để đáp lại những ân tình mà người hâm mộ giành cho mình.

Huy MC và con trai

- Anh có nghĩ sự đón nhận của người hâm mộ và sự săn đón của báo giới dành cho anh một phần vì tên anh đã có 14 năm gắn với tên Thu Phương, một nữ ca sĩ rất thành công trong nước?

- Những tràng pháo tay giúp tôi nhớ lại rằng Huy MC và Thu Phương vẫn còn được khán giả nhớ đến và yêu quý. Dù bây giờ chúng tôi không còn song hành cùng nhau trong âm nhạc và đời sống nhưng cả hai chúng tôi vẫn được nhắc nhớ khi trở lại. Bằng cách nào đó thì tôi vẫn nghĩ rằng đó là hạnh phúc của một thời làm nghề mình đã có được.

- Chuyến trở về này có làm anh thay đổi suy nghĩ hay có những lựa chọn mới cho con đường tiếp theo anh sẽ đi không, chẳng hạn như trở lại và hát?

- Ở Mỹ tôi có ban nhạc riêng, tôi vẫn đi chơi trống và chơi nhạc hàng tuần tại các khách sạn, các bar hoặc event mình được mời. Tôi hạnh phúc vì được sống với âm nhạc theo cách riêng của mình

Còn chuyến đi này, trước khi về tôi suy nghĩ đơn giản đây là chuyến về quê thăm gia đình và người thân. Nhưng những tình cảm nhận được này giúp tôi có thêm động lực để thực hiện những dự định mà mình ấp ủ từ trước đó. Tôi sẽ kết hợp với "một ca sĩ trong nước” để cho ra đời một CD gửi tặng những người yêu nhạc Việt Nam trong thời gian tới. Còn xa hơn có thể sẽ có những dự án lớn hơn mà hiện tại tôi xin giữ bí mật vì “nói trước bước không qua” mà (cười). Biết đâu tôi cũng sẽ làm một show diễn nhỏ trong năm tới. Hy vọng những việc làm đó sẽ đáp lại một phần nào sự yêu quí mà khán giả đã dành cho.

- Vợ mới của anh, một người không tham gia nghệ thuật, liệu chị ấy có ủng hộ cho đam mê nghề nghiệp vẫn cháy trong anh?

- Thực sự tôi phải cảm ơn cô ấy rất nhiều vì mình may mắn có được một người vợ có thể hiểu và chia sẻ được với mình niềm đam mê âm nhạc. Đặc biệt lần về thăm này, Quyên đã cảm nhận được tình cảm của khán giả quê nhà dành cho tôi như thế nào. Tôi tin chắc rằng cô ấy sẽ ủng hộ mình trong mọi quyết định.

- Được biết anh về Việt Nam 3 tuần. Anh có thể tiết lộ cho khán giả biết anh đã làm những gì trước đó?

- Như tôi đã chia sẻ, chuyến về nước lần này của tôi đơn giản chỉ là chuyến về thăm gia đình của một người con xa quê hương. Tôi muốn dành trọn khoảng thời gian ít ỏi này để ở bên gia đình và người thân, cho cháu và ông bà có thời gian gần nhau. Bố mẹ tôi đã nhiều tuổi, sức khỏe yếu đi nhiều nên tôi muốn dành thời gian để chăm sóc bố mẹ nhiều hơn. Quyên làm việc ở công sở nên 20 ngày là khoảng thời gian nghỉ tối đa của một nhân viên tại Mỹ.

- Chị Quyên, vợ anh lớn lên ở Mỹ. Chuyến trở về này giúp có giúp chị ấy hòa nhập được vào nếp sống Hà Nội đặc sệt của gia đình anh không?

- Điều đáng vui mừng trong chuyến thăm gia đình này là Quyên đã nói tiếng Việt được nhiều hơn. Cô ấy rất vui mừng vì sự tiến bộ này của mình. Dù Quyên trưởng thành ở Mỹ nhưng cô ấy có nhiều điều kiện để tiếp thu lối sống của người Việt. Vì thế, sự lễ phép, kính trên nhường dưới hay một số qui tắc ứng xử trong gia đình khác Quyên đều tự mình làm rất tốt.

Huy MC và vợ cũ - ca sĩ Thu Phương

- Anh có thể chia sẻ một chút về thiên thần nhỏ của mình và cuộc sống hiện tại?

- Hiện tại thì nhóc còn quá nhỏ, mới bắt đầu biết bi bô vài tiếng. Tôi sẽ dạy cháu nói tiếng Việt ở nhà để gia đình có thể trò chuyện với nhau. Ở nhà, tôi có một bộ trống để luyện tập trước khi biểu diễn, không biết có phải do được nghe từ nhỏ hay không mà khả năng cảm thụ âm nhạc của cháu khá tốt. Mới hơn một tuổi nhưng cháu rất thích chơi với cây gậy đánh trống của ba, rất thích thú mỗi khi ba chơi nhạc. (Cười).

Tôi hài lòng với cuộc sống mình đang có. Những đổ vỡ trong mối quan hệ với Thu Phương giúp tôi hiểu được chân giá trị của cuộc sống. Có thể rồi tôi sẽ đi hát trở lại, nhưng nếu phải đánh đổi điều gì từ phía gia đình thì tôi sẽ dừng lại.

- Ngay lúc này khi chỉ còn vào giờ đồng hồ nữa anh sẽ rời khỏi Việt Nam, anh có suy nghĩ gì muốn chia sẻ với khán giả không?

- Thực lòng, nhờ có những tình cảm của khán giả nên tôi cảm thấy chuyến trở về này có ý nghĩa hơn rất nhiều. Tôi mong giá như mình có thêm nhiều thời gian hơn để ở lại nhưng hoàn cảnh không cho phép điều đó. Đành hẹn khán giả trong thời gian tới, nếu có dịp tôi sẽ quay trở lại.

- Cảm ơn những chia sẻ của anh!

Hà Xuân

thực hiện

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.