Thoát khỏi sân khấu gia đình

10:19 | 03/05/2019

346 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo dõi cuộc hôn nhân của một anh cán bộ hơi to to trong ngành văn hóa và báo chí, có vợ là một Chánh văn phòng cơ quan lớn của một Bộ, tôi thấy người vợ là chị Mai hay trưng lên facebook của mình hình ảnh hai vợ chồng lúc thì tay trong tay hạnh phúc trên bãi biển đẹp, khi thì đang cùng nhau hưởng một bữa ăn ngon... Bạn bè trên facebook nhao nhao mừng cho vợ chồng chị, người tỏ ra ghen tị với chị.

Nhưng chị Mai đã từng có hơn một năm ly thân với chồng do anh có bồ, do mẹ chồng chị quá khắc nghiệt. Khi chị đi khỏi nhà được tròn năm, anh gửi thông điệp cho chị, rằng nếu chị không về nhà, anh sẽ cưới vợ khác. Và chị đã quay về, một thời gian sau trên facebook lại thấy anh chị giống như là đang hạnh phúc với nhau. Rồi bỗng dưng một hôm, chị thốt ra một câu cốt tử “Đàn ông toàn một lũ bạc tình”. Bạn trên Face lại nhao nhao hỏi chị có chuyện gì, bạn đàn ông thì trách chị vơ đũa cả nắm... Riêng tôi thì biết, chị trở lại với chồng vì không đủ dũng cảm kết thúc cuộc hôn nhân đã đến hồi tàn lụi. Và những hình ảnh vợ chồng chị chăng trên facebook, chỉ là những màn diễn trong một vở kịch gia đình chán ngán.

thoat khoi san khau gia dinh

Qua một cuộc điều tra nho nhỏ nhân dịp viết một cuốn sách về hạnh phúc của phụ nữ, tôi mới phát hiện ra rằng, tới hơn 90% phụ nữ có chồng ở lứa tuổi trung niên không cảm thấy hạnh phúc với hôn nhân hiện tại. Tuy nhiên, điều khiến những phụ nữ này bất lực, là họ không đủ dũng cảm thay đổi, bứt mình thoát ra khỏi cái mớ bùng nhùng của hôn nhân và sự bất hạnh ngay trong gia đình.

Xét về khía cạnh xã hội, thì đất nước ta đang trong quá trình phát triển khá nhanh, nhiều giá trị đã thay đổi, tuy nhiên những quan niệm, hủ tục cũ lại không theo kịp. Bên cạnh đó, sự tha hóa của con người trong một số điều kiện kiếm tiền dễ dãi cũng hủy hoại tâm hồn và sự hạnh phúc tự thân. Sự bất ý với nhau khiến vợ và chồng dần xa cách, đến nỗi chẳng muốn trò chuyện với nhau thân tình và tin cậy khi ở nhà, thay vào đó là sự nghi ngờ, sự dằn vặt, cắn xé lẫn nhau, dành cho nhau những cay đắng, thậm chí lừa dối lẫn nhau.

Về bản tính, thì đàn ông là giống đi chinh phục, họ ham khám phá sự mới mẻ của người phụ nữ khác. Trong khi đó, vợ lúc nào cũng kè kè bên cạnh, với tay là có được, mọi thứ quen biết hết cả rồi, nên anh có nhu cầu tìm điều mới, điều khác hơn. Dù vợ có xinh đẹp, có giỏi giang đến mấy, có chung tình đến thế nào, thì cũng tới lúc người chồng thấy nhàm chán. Điều đó, buồn thay, lại là sự thật. Một tình yêu chỉ vĩnh cửu, khi nó chết sớm, như cuộc tình của Romeo và Juliette là điển hình.

Vậy thì, phụ nữ chúng ta làm thế nào tránh được sự bẽ bàng khi bị đàn ông ruồng bỏ, hoặc chồng ta vẫn bên cạnh ta nhưng đã ngán ta đến tận cổ?

Biết rằng một ngày nào đó, tình yêu sẽ lụi tàn, và anh ấy sẽ bỏ ta đi dù hàng ngày anh vẫn về nhà như một rô - bốt, vẫn đóng vai một người chồng, một người cha trong sân khấu gia đình, thì hỡi những phụ nữ thông thái, hãy sớm nhận ra những dấu hiệu tắt nguội lửa tình của đàn ông mà tìm một tương lai hạnh phúc cho mình.

Đọc đến đây, bạn có thể than rằng, chao ôi, tôi cứ tưởng tình yêu là mãi mãi, hạnh phúc là trường tồn, và tôi cũng như chồng tôi sẽ luôn bảo vệ gia đình, mái ấm hạnh phúc để luôn có nhau, bên nhau đến đầu bạc, răng long và rời khỏi thế giới này.

Vâng, kịch bản tưởng tượng khi chúng ta làm lễ cưới với nhau ấy, đáng tiếc là không có trong thực tế, hoặc vô cùng hiếm hoi. Những gì chúng ta nhìn thấy về một gia đình trọn vẹn, phần nhiều là một màn kịch.

Để có thể hạnh phúc, phụ nữ chúng ta phải biết tự yêu lấy bản thân mình. Đáp ứng đòi hỏi tự nhiên của bản thân trước tiên, làm tròn trách nhiệm với năng lực cá nhân của mình để tự lo một cuộc sống giàu có, phong phú, đầy đặn mà không cần phụ thuộc vào chồng hay con cái. Hãy đủ tinh tế để nhận biết trước dấu hiệu tắt nguội lửa tình của người đàn ông bên cạnh mình. Và hãy đủ thông thái để tắt nguội tình yêu với anh ta trước rồi rảo cẳng chạy cho nhanh. Hãy để đàn ông tiếc nuối mình chứ đừng đẩy mình vào tình trạng tiếc nuối đàn ông và ôm hận, để đánh mất hạnh phúc sống trên đời.

thoat khoi san khau gia dinhCái chết oan ức của bé gái ngây thơ, vô tội (Phần 4)

Đặng Thanh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.