Huawei: Pin graphene trên P40 Pro chỉ là tin đồn

09:17 | 27/12/2019

376 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Huawei mới đây đã phủ nhận tin đồn có liên quan đến công nghệ pin graphene tiên tiến trên phiên bản P40 Pro.
huawei pin graphene tren p40 pro chi la tin don
Huawei P40 Pro sẽ không được trang bị pin graphene.

Theo đó, chi nhánh Huawei tại Pháp đã đính chính thông tin về công nghệ pin graphene được chia sẻ trên Twitter hôm 24/12 rằng, đó chỉ là tin đồn và chưa được xác nhận.

Chia sẻ trên Twitter có nội dung: "Huawei sẽ là nhà sản xuất smartphone đầu tiên giới thiệu smartphone cao cấp với pin graphene, cho phép sạc thiết bị từ 0 đến 100% chỉ trong 45 phút".

Tuy nhiên, thông tin này ngay lập tức vấp phải những ý kiến nghi ngờ về tính xác thực. Tài khoản nổi tiếng Ice Universe cho rằng, công nghệ này hiện vẫn chưa khả thi.

Trong khi, một số chuyên trang công nghệ cũng nói rằng, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã nhầm do một tin đồn bắt nguồn từ Ấn Độ.

Được biết, chi nhánh Huawei tại Pháp đã nhanh chóng gỡ bài viết gây tranh cãi. Bên cạnh đó, Li Xiaolong, Phó chủ tịch mảng sản phẩm di động của Huawei cũng xác nhận đó chỉ là sự nhầm lẫn.

Giới chuyên gia dự đoán, pin làm từ vật liệu graphene chỉ có thể xuất hiện trên smartphone vào năm 2021. Pin graphene có tuổi thọ cao, kích thước nhỏ và tốc độ sạc nhanh gấp năm lần pin Lithium-Ion thông thường.

Bảo Lam

Theo GSMArena