Hot girl bảo chứng phim hay?

19:21 | 11/05/2013

1,309 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Dùng hot girl để thu hút công chúng xem phim là chiêu thức được các đạo diễn sử dụng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những “bóng hồng” này, liệu có bảo chứng cho một bộ phim hay?

Không thể phủ nhận một thực tế là, độ phủ sóng của những hotgirl trên màn ảnh Việt ngày càng dày. Hotgirl có nhan sắc, có sức hút... và tất nhiên có lượng fan nhất định. Điều này đương nhiên là thế mạnh để nhiều nhà làm phim khai thác nhằm tạo sức hút của công chúng.

Đã là “hotgirl” đương nhiên phải đẹp. Mặc dù chưa có một định nghĩa chuẩn mực nào dành cho mỹ từ này, nhưng dù các cô gái có giỏi bằng tài năng, hay đơn giản chỉ giỏi khoe hàng hiệu, khoe thân thể, khoe độ chịu chơi... nhưng tất lẽ phải gắn với sắc đẹp. Diễn viên đẹp, đương nhiên phần nào tạo được sức hút cho công chúng. Với một phông hình ảnh cũng như thị hiếu nghiêng về giải trí như hiện nay, thì việc màn ảnh “bội thực” hotgirl cũng là lẽ đương nhiên.

Lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh Elly Trần từng giải thưởng diễn viên chính xuất sắc của Cánh diều Vàng gây nhiều tranh cãi 

Thực tế chứng minh đã có hàng loạt những hotgirl danh chính ngôn thuận bước vào thế giới điện ảnh mặc dù không qua một trường lớp đào tạo diễn xuất nào. Điều này phản ánh các nhà làm phim Việt rất chịu mạo hiểm. Bởi với một bộ môn nghệ thuật có sức đào thải khắc nghiệt như điện ảnh, đẹp mới chỉ dừng ở điều kiện cần, còn lại là sự kết hợp của nhiều yếu tố trong đó thì tài năng thực thụ và năng khiếu diễn xuất vẫn cần thiết hơn cả.

Không ngoa khi nói rằng những hotgirl vẫn chỉ dừng ở mức độ làm nhiệm vụ “điểm xuyến” cho phim, là cái tên bảo chứng cho những tấm vé. Còn khi xem phim thì sự xuất hiện của họ đa phần chỉ là những cuộc dạo chơi qua màn ảnh. Nếu nhìn nhận một cách khách quan thì số ít được công nhận ở sự có năng khiếu diễn xuất. Mặc dù đã giành được cơ hội xuất hiện, nhưng ít ai chứng minh được thực lực của mình. Họ chỉ nổi lên rồi lại lặn mất tâm ngay sau đó. Tất nhiên kéo theo là những sản phẩm nhạt nhòa.

Elly Trần một hotgirl nghiễm nhiên nổi lên chỉ với vòng ngực “khủng” được ưu ái giao vào vai hồn ma nữ sinh trong Bóng ma học đường. Cô được phô diễn tất cả những gì đang có với đường cong cơ thể và vòng ngực khủng, khiến cho khán giả không khỏi “nóng mắt”. Với một bộ phim dành cho tuổi học trò như vậy tất nhiên gây nhiều tranh cãi và không nhận được sự đồng thuận từ phía công chúng. Mặc dù sau này còn tham gia những phim như Tiểu thư vào bếp, Khát vọng tượng lưu, Nàng độc thân vui vẻ ... Nhưng Elly Trần vẫn chỉ hiện ra một cách nhàng nhàng quẩn quanh ở một nối diễn mờ nhạt và khuôn hình thì đơ không biểu lộ được cảm xúc.

Liệu Angela Phương Trinh có giữ vững được phong độ của "Người mẹ nhí"?

Hay như hotgirl Miu Lê, một gương mặt quen thuộc của khán giả tuổi teen xuất hiện trong bộ phim Thiên thần áo trắng cũng bị chê một cách thảm hại. Mặc dù được diễn xuất đúng với sự nhí nhảnh của phong cách và đúng độ tuổi, Miu Lê vẫn chỉ đem đến một vai diễn khuôn sáo.

Trong khi đó, Khánh Chi - cô em gái của tuyển thủ Công Vinh cũng không khá khẩm hơn. Với vai Trâm Anh trong “Chân trời trắng”, cũng khiến khán giả thất vọng. Mặc dù trước đó được thử sức với vai diễn trong "Chỉ còn lại tình yêu" thì đến vai Trâm Anh - một vai diễn nặng ký đòi hỏi sự diễn xuất và cảm xúc mãnh liệt thì Khánh Chi vẫn bị đuối sức. Đó là lẽ hiển nhiên bởi Khánh Chi hoàn toàn chưa có nhiều kinh nghiệm và tạo được dấu ấn trên phim trường. 

Sắp tới đây, bà mẹ nhí Angela Phương Trinh sẽ trở lại trong bộ phim điện ảnh đầu tay Biết chết liền một bộ phim điện ảnh 3D của đạo diễn Lê Bảo Trung. Angela Phương Trinh là cái tên đã để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng với bộ phim “Người mẹ nhí”. Tuy nhiên, sau một thời gian dài vắng bóng, Phương Trinh bất chợt “nổi” lại với những hành động gây sốc. Nên sự trở lại trong vai trò diễn viên này cũng khiến không ít công chúng hoài nghi.

Nhã Phương là một trong những diễn viên trẻ được kỳ vọng

Thêm vào tần số phủ sóng của hotgirl trên màn ảnh là một gương mặt mới - hotgirl Chi Pu trong bộ phim truyền hình Giọt nước rơi. Chi Pu là một cái tên hoàn toàn mới mà đạo điễn Bùi Quốc Việt đã mạo hiểm giao vai chính cho cô đảm nhận. Liệu Phương Trinh có lấy lại được phong độ diễn xuất trước đây? Chi Pu có khẳng định được lựa chọn của đạo diễn là đúng? Chúng ta vẫn còn phải chờ đợi.

Trong số những hot girl thử sức trong bộ môn nghệ thuật thứ 7 mới chỉ có số ít như Midu, Nhã Phương, Tâm Tít là những cái tên dẫu thành công chưa phải là nhiều nhưng cũng phần nào để lại được dấu ấn. Phải khẳng định, hot girl không bảo chứng cho một bộ phim hay. Có một dàn diễn viên “bắt mắt” đương nhiên tạo được sức hút cho phim. Tuy nhiên, điều cần thiết ở đây vẫn là diễn xuất của diễn viên và thông điệp mà bộ phim chuyển tải đến khán giả.

Vẫn biết, sự mạo hiểm tìm kiếm những gương mặt mới cho điện ảnh Việt là một điều cần thiết nhưng sự kiếm tìm tài năng cần có chọn lọc kỹ càng. Sử dụng dàn diễn viên “hot” cũng như con dao hai lưỡi, có thu hút công chúng, nhưng cũng dễ làm thất vọng. Đẹp không nên và không thể trở thành một tiêu chí hàng đầu. Nếu một bộ phim chỉ có những “bông hồng” di động, khi ở đó là sự ngượng ngịu trong diễn xuất, thô cứng trong lời thoại... thì sản phẩm cũng chỉ dừng lại ở sự nhàn nhạt và chóng rơi vào quên lãng.

Huyền Anh

 

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps