Hơn 700.000 thí sinh thi đại học đợt 2

08:10 | 09/07/2014

410 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
7h sáng ngày 9/7, các thí sinh bắt đầu làm bài thi đại học các môn Toán (khối B, D) và môn Địa lý (khối C). Thời gian làm bài là 180 phút.

Trong khoảng từ 6h30-6h45, cán bộ coi thi số 2 đánh số báo danh và chỗ ngồi của thí sinh; gọi thí sinh vào phòng thi; đối chiếu, kiểm tra ảnh, thẻ dự thi; phát giấy thi và giấy nháp cho thí sinh.

Bắt đầu từ 6h45-7h, giám thị coi thi số 1 nhận đề thi tại điểm thi. Từ 7h-7h15, cán bộ coi thi bóc và phát đề thi cho thí sinh. Đúng 7h15, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán và Địa lý theo hình thức tự luận. Thời gian làm bài là 180 phút.

Nói về đề thi đại học đợt 2 này, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: “Đề thi của đợt 2 sẽ tiếp cận hướng ra đề của đợt 1 cũng như đề thi ở kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Hướng ra đề vẫn là để kiểm tra năng lực. Đề thi có tính phân loại cao, không đánh đố, tăng cường kiểm tra kiến thức thực hành, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, không yêu cầu thí sinh học thuộc lòng một cách máy móc. Do đó việc mang tài liệu vào phòng thi vừa phạm quy bị xử lý nặng, vừa không hỗ trợ được gì trong việc làm bài với đề thi kiểu mới”.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), đợt thi thứ 2 có gần 762.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó số đến làm thủ tục là 575.200 (đạt 75,5%). Số trường Đại học tổ chức thi là 141 với 893 điểm thi và hơn 22.100 phòng thi. Số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh là hơn 65.600.

Theo báo cáo, Hội đồng tuyển sinh các trường đã chuẩn bị sẵn sàng, tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh đến làm thủ tục; kịp thời xử lý, điều chỉnh sai sót trong Giấy báo dự thi.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra suôn sẻ, các ngành chức năng như giao thông, điện nước... đảm bảo không ùn tắc hay thiếu hụt điều kiện. Cả xã hội đã chung tay cùng ngành giáo dục hỗ trợ thí sinh và người nhà tham gia kỳ thi với hơn 21.816 sinh viên tình nguyện, các tổ chức xã hội hỗ trợ hơn 32.200 suất ăn và gần 45.600 chỗ ở miễn phí.

Tại Hội đồng thi ĐH Sư phạm Hà Nội, TS Nguyễn Văn Hiền (Trưởng phòng Hành chính - Tổng hợp) thông tin, năm 2014 trường nhận được 12.113 hồ sơ đăng ký tại tất cả các điểm thi và số thí sinh đến làm thủ tục là 8.944 thí sinh. Trong ngày 8/7, một số thí sinh quên giấy tờ, có sai sót trong giấy báo thi ... đã được hỗ trợ kịp thời và không có thí sinh nào đăng ký mang thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi.

Một số hình ảnh ghi lại trong sáng 9/7:

Thí sinh tranh thủ ôn bài trước khi vào thi

Sát giờ thi, thí sinh chờ đợi vào phòng thi

Giám thị kiểm tra thông tin và phát thẻ dự thi cho thí sinh

Thí sinh điền đầy đủ thông tin lên giấy thi và giấy nháp

Giám thị kiểm tra thông tin và ký vào giấy thi

Đề thi được niêm phong và kiểm tra

Lịch thi đại học đợt 2:

Hơn 700.000 thí sinh thi đại học đợt 2

Khánh An

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.