“Hôm nay ai đến” - Nơi hiện thực hóa những ước mơ

22:18 | 19/05/2016

782 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mơ ước được một lần tới Thủ đô, được một lần đến thăm lăng Bác. Đó là mơ ước giản đơn của các bạn học sinh và các thầy cô giáo của trường Tiểu học Pú Xi, Tuần Giáo, Điện Biên nhưng không biết bao giờ có thể thực hiện được, cho đến một ngày...

Pú Xi là xã nghèo nhất thuộc huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, nơi đa phần người dân tộc Mông sinh sống. Địa hình hiểm trở, quanh năm mây mù, sương giá bao phủ khắp làng bản, còn bóng nghèo thì hiện hữu ở mọi nơi từ trên mái nhà, trên khuôn mặt người dân. Cộng với việc chưa có lưới điện quốc gia càng làm cho cuộc sống nơi đây chìm vào bóng tối, lạnh lẽo của núi rừng heo hút.

Với hoàn cảnh như vậy, việc tiếp cận với con chữ dường như là một trở ngại rất lớn với học sinh nơi đây. Có những em mất nửa ngày đường, phải lặn lội hơn 20 cây số đường rừng núi mới đến được các điểm trường. Dù khó khăn muôn phần nhưng các em vẫn luôn khao khát tìm đến con chữ để một ngày nào đó thoát khỏi cảnh nghèo, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn. Bên cạnh đó, các em cũng luôn mơ ước một ngày nào đó được về thăm thủ đô, được thăm lăng Bác.

Với tinh thần “hơn cả một món quà, đó là sự lan tỏa, là sự sẻ chia”, êkíp thực hiện chương trình Hôm nay ai đến đã quyết định lên đường, hiện thực hóa ước mơ của các bạn nhỏ của Trường tiểu học Pú Xi.

hom nay ai den noi hien thuc hoa nhung uoc mo

Các em học sinh Trường tiểu học Pú Xi tại trường quay Hôm nay ai đến

Trên hành trình đến với các em, êkíp của chương trình đã trải qua một chặng đường dài đầy chông gai để có thể mang đến cho các em những món quà bất ngờ.

Hôm nay ai đến? câu trả lời là: hôm nay các bạn học sinh tiểu học trường Pú Xi, Tuần Giáo, Điện Biên đến. Đây chính là món quà bất ngờ và ý nghĩa nhất của ê kíp dành cho các bạn nhỏ từ vùng núi xa xôi.

Trong chương trình Hôm nay ai đến phát sóng tối 18/05/2016, 20 bạn học sinh Trường tiểu học Pú Xi cùng các thầy cô giáo đã xuất hiện trên trường quay trong số đặc biệt mừng ngày sinh nhật Bác. Chương trình đã hiện thực hóa ước mơ của các em: được một lần ra thăm thủ đô và đặc biệt là được viếng lăng Bác.

hom nay ai den noi hien thuc hoa nhung uoc mo
Những bước chân nhỏ bé trong lần đầu tiên về thăm lăng Bác

Lần đầu tiên đến với thủ đô, các em không khỏi ngỡ ngàng và vui thích. Những ánh mắt trong veo, lạ lẫm trước những điều mới mẻ của các em càng làm cho khán giả xem chương trình không khỏi xúc động.

Đến viếng lăng Bác, các em đã cùng nhau cất tiếng hát “Ai yêu Bác Hồ kính yêu hơn thiếu niên nhi đồng” như món quà đặc biệt dâng tặng Người nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh của Bác. Đây sẽ là những trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời các em.

Có thể nói, mỗi một số của Hôm nay ai đến qua đi đều đã đọng lại cho người xem một cảm xúc về cuộc sống xung quanh. 

Hãy luôn cùng đồng hành với chương trình vào lúc 21h00 mỗi tối thứ 2, 3, 4, 6 trên VTV6 hoặc truy cập vào fanpage của chương trình https://www.facebook.com/homnayaiden để cùng lan tỏa sự sẻ chia cho cuộc sống thêm ý nghĩa.

 

L.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.