Hội thảo quốc tế “Trí tuệ nhân tạo và Tương lai của giáo dục”

17:15 | 21/02/2024

91 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28-29/2, tại Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) sẽ diễn ra Hội thảo quốc tế về giáo dục với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo và tương lai của giáo dục”.

Sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo (AI) có nhiều tác động đến mọi mặt đời sống, đặc biệt là trong giáo dục và đào tạo. Điều này đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng mở ra những cơ hội mới. Với mục tiêu đồng hành và hỗ trợ cho giáo dục Việt Nam, đặc biệt là đội ngũ giáo viên, phụ huynh và học sinh nắm bắt được sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo (AI), Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán (VIASM) sẽ phối hợp cùng Tổ chức The Vietnam Foundation (VNF), Khan Academy và Hội giảng dạy Toán học phổ thông Việt Nam (AME) tổ chức Hội thảo quốc tế “Trí tuệ nhân tạo và tương lai của giáo dục”.

Hội thảo quốc tế “Trí tuệ nhân tạo và Tương lai của giáo dục”

Hội thảo sẽ có sự tham gia của các nhà quản lý giáo dục, nhà nghiên cứu, các học giả nổi tiếng trong và ngoài nước đến từ 18 quốc gia trên thế giới, cùng các nhà quản lý và giáo viên khắp 63 tỉnh, thành của cả nước cùng thảo luận và chia sẻ quan điểm về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đến tương lai của giáo dục. Đồng thời, cùng đưa ra những giải pháp thiết yếu nhằm phát huy tính hiệu quả và giảm thiểu những tác động tiêu cực của trí tuệ nhân tạo đối với giáo dục.

Bên cạnh đó, hội thảo quốc tế sẽ có những phiên thảo luận chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục tại Việt Nam và các nước: Hoa Kỳ, Đức, Ấn Độ, Philippines, Latvia, Azerbaijan, Bulgaria, Bangladesh… Cụ thể là ứng dụng nền tảng Khan Academy vào giảng dạy và học tập tại Việt Nam và các nước, từ đó đúc rút bài học kinh nghiệm then chốt với mục tiêu nâng cao chất lượng chuyển đổi số trong giáo dục tại Việt Nam.

Tại hội thảo, Ban tổ chức cũng sẽ đưa ra tầm nhìn chiến lược và những hoạt động thiết yếu để đồng hành, hỗ trợ nhà trường, giáo viên khắp 63 tỉnh, thành trong việc ứng dụng nền tảng học tập trực tuyến Khan Academy vào trong hoạt động giáo dục một cách hiệu quả, thiết thực.

N.H

Bị động với AI có thể ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệpBị động với AI có thể ảnh hưởng đến hoạt động doanh nghiệp
Con người đang quá phụ thuộc vào AI?Con người đang quá phụ thuộc vào AI?
Trí tuệ nhân tạo tái định hình 2024 và xa hơn...Trí tuệ nhân tạo tái định hình 2024 và xa hơn...

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank