Học bổng “Nâng bước thủ khoa”: Chắp cánh vươn xa cho 140 tân sinh viên

20:33 | 01/12/2022

44 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Học bổng "Nâng bước thủ khoa" năm 2022 được trao cho 140 tân sinh viên là thủ khoa, sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 1/12, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức chương trình vinh danh và trao học bổng “Nâng bước thủ khoa” năm 2022. Chương trình nhằm tôn vinh, trao học bổng cho các tân sinh viên là thủ khoa đầu vào có hoàn cảnh khó khăn của trường đại học, học viện trong cả nước.

Học bổng “Nâng bước thủ khoa”: Chắp cánh vươn xa cho 140 tân sinh viên
Trao học bổng “Nâng bước thủ khoa 2022” cho các tân sinh viên

Năm 2022, Ban tổ chức chương trình “Nâng bước thủ khoa” nhận được hơn 300 hồ sơ tham gia, phần lớn là tân thủ khoa, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, diện hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, khuyết tật… Sau quá trình xét chọn, ban tổ chức chương trình đã quyết định trao học bổng “Nâng bước thủ khoa” cho 140 tân sinh viên là thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học, học viện trên cả nước. Trong đó, có 70 sinh viên các trường đại học khu vực phía Bắc (từ Quảng Trị trở ra), 70 sinh viên các trường đại học khu vực phía Nam, khoảng 30% sinh viên là người dân tộc thiểu số.

Ngoài ra, còn có 10 trường hợp được nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa” năm trước tiếp tục được các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trao hỗ trợ học bổng năm 2022. Mỗi suất học bổng gồm 10 triệu đồng cùng với nhiều hiện vật giá trị.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết: Trong số 140 sinh viên nhận học bổng “Nâng bước Thủ khoa” đều có câu chuyện, hoàn cảnh riêng đầy cảm xúc. Các bạn đã vượt qua khó khăn để vào được trường đại học mong muốn là nỗ lực lớn bởi mái trường đại học chính là nơi hiện thực hóa giấc mơ vươn xa về trí thức, trải nghiệm văn hóa, cơ hội thay đổi cuộc sống, hiện thực hóa khát vọng đóng góp cho cộng đồng.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, một nền giáo dục đại học chất lượng không chỉ thể hiện ở việc số trường đại học được xếp hạng quốc tế mà còn thể hiện qua chỉ số tiếp cận đại học rộng mở đối với tất cả những người có nguyện vọng. Bộ GD&ĐT kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục đóng góp bằng nhiều hình thức khác nhau để hỗ trợ sinh viên, nhà trường nâng cao chất lượng nghiên cứu, yên tâm học tập.

Tại lễ trao học bổng, em Lô Thị Nga (sinh viên Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, năm 2021) chia sẻ: "Em đã từng thi đỗ ngành Giáo dục Tiểu học của Trường Đại học Vinh, nhưng do hoàn cảnh gia đình nên Nga đã nghỉ học để đi làm công nhân. Tuy nhiên, sau một thời gian đi làm, vì khát vọng học tập vẫn còn rất lớn đã thôi thúc Nga quay lại con đường học tập. Mục tiêu trước mắt của Nga là nỗ lực học tập tốt hơn và sau này mong tìm được công việc ổn định để hỗ trợ được gia đình".

Với em Nguyễn Xuân Bách (quê Thạch Thất, Hà Nội), thủ khoa đầu vào của Trường ĐH Xây dựng Hà Nội có hoàn cảnh rất đặc biệt. Từ năm lớp 4, Bách được chẩn đoán mắc bệnh động kinh. Những cơn co giật thi thoảng lại đến, khi thì chỉ vài giây nhưng có lúc kéo dài đến vài phút. “Những lúc như vậy, tâm trí em như “đăng xuất” khỏi cơ thể, mọi thứ chỉ còn lại một khoảng trống vô tận”, Bách chia sẻ.

Qua 7 lần tổ chức, chương trình “Nâng bước thủ khoa” đã vinh danh và trao học bổng cho gần 600 tân sinh viên là thủ khoa, sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học, học viện trên cả nước.

N.H

PV GAS: “Tiếp sức đến trường” – Rộn ràng mùa khai giảng 2022PV GAS: “Tiếp sức đến trường” – Rộn ràng mùa khai giảng 2022
Ban QLDA Sông Hậu 1 trao học bổng “Thắp sáng ước mơ”Ban QLDA Sông Hậu 1 trao học bổng “Thắp sáng ước mơ”
Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ tích cực đồng hành “Tiếp sức đến trường”Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ tích cực đồng hành “Tiếp sức đến trường”
Tặng học bổng cho sinh viên, PVcomBank tiếp tục hành trình thắp sáng niềm tinTặng học bổng cho sinh viên, PVcomBank tiếp tục hành trình thắp sáng niềm tin
Học bổng Học bổng "Hạt ngọc mùa vàng" của PVCFC: Nuôi hy vọng, dưỡng tương lai