Hoàn thành Lớp Sáng tác và Thẩm bình truyện ngắn

15:15 | 17/08/2012

896 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - PGS.TS nhà văn Ngô Văn Giá - Trưởng khoa Viết văn – Báo chí - Trường ĐH Văn hoá Hà Nội lạc quan khi nói về Lớp Sáng tác và Thẩm bình truyện ngắn: Lớp học đã góp phần đánh thức tiềm năng hoặc ngủ quên, hoặc còn bị hạn chế bởi sự thiếu tự tin. Hiện nay các học viên đang bắt đầu đi, hy vọng tương lai khi đọc nhau trên báo, mọi người sẽ cả cười mà rằng: Đã đi và đã tới!

Lễ Tổng kết và trao chứng chỉ cho học viên

Khóa Sáng tác và Thẩm bình truyện ngắn đầu tiên do khoa tổ chức vừa khép lại sau hai tuần học tập. Các nhà văn uy tín, giàu kinh nghiệm như Lê Minh Khê, Khuất Quang Thụy, Sương Nguyệt Minh… và nhà nghiên cứu Bùi Việt Thắng đã chia sẻ với 22 học viên nhiều điều xung quanh kỹ năng, thủ pháp, kỹ thuật xây dựng truyện ngắn. Các học viên cũng đã được giao lưu với nhà văn Nguyễn Xuân Khánh, thăm nhà lưu niệm nhà văn Vũ Trọng Phụng, tạp chí Nhà văn, báo Người Hà Nội…

Sau hai tuần “huấn luyện”, sáng tác mới của các học viên được đánh giá là có những bước tiến rõ rệt, cho thấy khả năng tổ chức, viết tác phẩm và thay đổi trong tư duy truyện ngắn.

Học viên cao tuổi Nguyễn An bộc bạch: Ngày xưa tôi cũng học văn nhưng rồi ra trường trải qua nhiều công việc khác. Chỉ đến lớp này tôi mới vỡ lẽ, truyện ngắn để viết được thì phải yêu nó như thế này, phải viết như thế này. Tôi tin mình sẽ có những bước đi thuận lợi hơn.

Nhà văn Sương Nguyệt Minh cho biết, nhiều học viên nói với tôi thật lòng, sau lớp này chúng tôi về sẽ viết hay hơn. Tôi hi vọng các học viên sẽ trở thành bạn nghề mãi mãi của chúng tôi.

Sáng 14/8, các giảng viên lớp học cùng các nhà văn Nguyễn Huy Thiệp, Võ Thị Xuân Hà, các nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Thanh Kim, Bảo Sinh đã đến chia sẻ với niềm vui kết thúc khoá học và nhận chứng chỉ của các học viên.

Lưu Nguyễn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.