Hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong giai đoạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển

07:22 | 25/07/2022

116 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đó là nhấn mạnh của PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tại Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022.
Hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong giai đoạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển
Các chuyên gia giải đáp thắc mắc của thí sinh và phụ huynh tại Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022

Tại Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022 diễn ra ngày 24/7 tại Hà Nội, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã trực tiếp cung cấp thông tin mới nhất về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 cũng như các trường đại học đã giải đáp những thắc mắc cho thí sinh và phụ huynh về thông tin liên quan tuyển sinh, lựa chọn phương thức xét tuyển và tư vấn chọn ngành, chọn trường để giúp các em có quyết định đúng đắn.

Chia sẻ những thắc mắc của thí sinh về việc xác nhận trúng tuyển sớm, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) khẳng định: “Các trường yêu cầu thí sinh cam kết là vi phạm quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Vì theo quy định, thí sinh chỉ được xác định trúng tuyển khi đăng ký nguyện vọng trên hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT. Hệ thống sẽ xác nhận thí sinh trúng tuyển ở nguyện vọng được xếp ưu tiên cao nhất”.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy cũng nhấn mạnh đến trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong việc cung cấp thông tin, hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong giai đoạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển, đồng thời thực hiện nghiêm túc quy chế tuyển sinh cho thí sinh. Theo các trường đại học, câu hỏi mà các chuyên gia tư vấn nhận được nhiều nhất của thí sinh chính là mức điểm chuẩn và cơ hội việc làm của ngành học sau khi ra trường.

Theo quy chế, thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng ký, điều chỉnh bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần từ nay tới 17h ngày 20/8. PGS.TS Nguyễn Thu Thủy tư vấn thí sinh không nên đăng ký ngay mà cần tìm hiểu kỹ, để tránh sai sót, nhầm lẫn nhưng không nên để quá sát nút thời gian hệ thống đóng lại. Thí sinh cũng phải rà soát việc khai báo đầy đủ và bảo đảm tính chính xác của tất cả các thông tin đăng ký dự tuyển, đặc biệt là thông tin về khu vực và đối tượng ưu tiên (nếu có).

Trực tiếp trả lời băn khoăn của của phụ huynh về việc nếu thí sinh không đỗ nguyện vọng 1 và phải xét nguyện vọng 2 thì có được xét công bằng với các thí sinh có nguyện vọng 1 vào cùng ngành/trường đó hay không, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy khẳng định: Khi thí sinh chưa đỗ nguyện vọng 1 mà xét nguyện vọng 2, thì nguyện vọng 2 của thí sinh đó được xét cùng với những thí sinh có nguyện vọng 1 vào cùng ngành/trường. Quy định này bảo đảm quyền lợi cao nhất cho thí sinh.

Hỗ trợ tối đa cho thí sinh trong giai đoạn đăng ký nguyện vọng xét tuyển
Thí sinh và phụ huynh được tư vấn ngành học

Trao đổi tại Ngày hội tư vấn, TS Nguyễn Mạnh Hùng - chuyên viên chính của Vụ Giáo dục đại học nhấn mạnh việc thực hiện đúng và đủ quy trình đăng ký xét tuyển. Điểm mới năm nay là sau khi thông báo kết quả thi tốt nghiệp THPT, thí sinh mới được đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Chính vì vậy, thí sinh cần cân nhắc kỹ lưỡng để sắp xếp thứ tự nguyện vọng, thực hiện đúng thời gian, các bước trong quy trình đăng ký xét tuyển trên hệ thống. Nếu bỏ dở quy trình, hệ thống sẽ không cập nhật thông tin đăng ký và không chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng của thí sinh.

Tại Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2022 với 130 gian tư vấn, các học sinh đã được hỗ trợ, cung cấp thông tin chính xác nhất để tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển phù hợp. Thí sinh được giải đáp thắc mắc trực tiếp những thông tin mới nhất về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2022 từ các chuyên gia tuyển sinh, hướng nghiệp giàu kinh nghiệm. Từ đó hướng dẫn thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trên hệ thống chung của Bộ GD&ĐT.

Tại gian tư vấn của các trường, thí sinh được tư vấn chọn ngành phù hợp với bản thân, ngành nghề có nhiều cơ hội việc làm. Đồng thời được tiếp cận nhiều cơ hội học tập chương trình chất lượng cao, chương trình liên kết quốc tế, du học tại chỗ, du học nước ngoài…

N.H

Tuyển sinh 2022: Nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh không giới hạnTuyển sinh 2022: Nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh không giới hạn
PVU tuyển sinh Hệ Đại học năm 2022PVU tuyển sinh Hệ Đại học năm 2022

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.