"Hiệp sĩ" Bình Dương tố: "Cái bóp Công an trả lại bị… ngót tiền" (!?)

17:28 | 25/07/2013

950 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bắt được thuốc lá lậu, “hiệp sĩ” đưa về quán ăn gần đó để cất giữ và đi trình báo cơ quan chức năng. Vừa chạy đi được một lát, nhận được cú điện thoại quay lại để bàn giao tang vật thì bị… đánh. Bóp tiền trong túi bị tịch thu và được trả lại cũng bị… ngót mất.

Vụ bắt thuốc lá lậu

Gần đây, dư luận xôn xao về việc “một hiệp sĩ Bình Dương tố cáo công an bắt giữ và làm mất tiền, vàng”. Qua tìm hiểu vụ việc, anh Huỳnh Hoài Duy (SN 1982, tạm trú xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) kể lại, sáng 20/4, anh Duy chạy xe về nhà để gửi tiền cho mẹ.

Anh Huỳnh Hoài Duy kể lại sự việc.

Trên đường đi, anh Duy chợt phát hiện một phụ nữ chở hàng sau xe bịt kín bằng tấm bạt. Máu nghề nổi lên, anh Duy liền điều khiển xe bám theo. Đến trước chọ Cây Dừa (xã Chánh Mỹ, TP Thủ Dầu Một), người phụ nữ trên phát hiện bị theo dõi liền quăng xe bỏ chạy bộ. Kiểm tra lô hàng, anh Duy phát hiện thuốc lá lậu được buộc trên xe của người phụ nữ. Lập tức, anh gọi điện ngay cho Thiếu úy Hồ Minh Tâm, công tác tại phòng cảnh sát kinh tế tỉnh Bình Dương để trình báo vụ việc.

Được sự hướng dẫn của Thiếu úy Tâm, anh Duy quyết định đưa số thuốc lá lậu trên trao cho cơ quan chức năng để xử lý. Sau đó, anh gọi điện thoại về cho anh Nguyễn Văn Vui, Đội phó Phòng chống tội phạm xã An Tây để nhờ hỗ trợ nhưng đầu dây bên kia không bắt máy.

Anh Duy tiếp tục gọi điện cho ông Lợi, một người dân để mang tang cất giữ tại một quán ăn trên đường Tạo Lực (phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một). “Để số hàng trên tại quán ăn, tôi liền chạy ngược trở lại Công an xã An Tây để trình báo vụ việc”, anh Duy cho biết.

Trên đường đi, anh chợt nghe điện thoại đổ chuông. Đầu dây bên kia là số máy của ông Lợi gọi lại, bảo anh Duy quay trở về quán và giao lại tang vật đã giữ. Sợ bị mất tang vật, Duy cho quay xe về quán ăn thì thấy một nhóm 4 người đã ở tại đây. Trong đó, một người đàn ông mặc quần cộc, đi xe Nouvo mà sau này, anh cho rằng chính là chủ của lô hàng thuốc lá lậu đã bị giữ.

Bước chân vào quán, anh bất ngờ thấy một người móc súng trong người ra rồi chĩa về hướng mình. Một người khác tiến đến móc trong người anh Duy bóp tiền và các giấy tờ tùy thân. “Tôi bị nhóm người tự xưng là công an đánh tới tấp và còng tay trước mặt nhiều người”, anh Duy kể lại.

Lời kể của nhân chứng

Chị N.T (chủ quán ăn) xác nhận với PetroTimes rằng: “Duy bị những người này đánh dữ lắm, rất bức xúc và cũng không biết họ là ai, vì sao đánh. Sau đó, nhóm người trên mới tự xưng là công an đang thi hành công vụ”.

Nơi anh Duy bị nhóm người khống chế lấy bóp.

Sự việc diễn ra được một lát, Công an phường Định Hòa cũng có mặt để xử lý vụ việc. Nhóm người trên cầm cái bóp của anh Duy định bỏ đi nhưng không lập biên bản tịch thu tang vật. Anh Duy nói với những người trên: “Trong bóp tôi rất nhiều tiền, mấy người muốn lấy thì phải lập biên bản trước mặt mọi người”. Những người này vẫn bỏ ngoài tai rồi lên xe và cầm theo bóp bỏ đi mất dạng.

Công an phường Định Hòa đưa anh Duy về trụ sở để tiếp tục xét hỏi. Anh được Đội trưởng và Đội phó Phòng chống tội phạm xã An Tây đến bảo lãnh về.

Đầu giờ chiều cùng ngày, anh Duy đến Công an phường Định Hòa để làm việc theo yêu cầu của Ban chỉ huy ở đây. Anh Duy bức xúc: “Tôi được trao trả cái bóp nhưng bên trong chỉ có 5,8 triệu đồng”. Theo anh, số tiền trong bóp hơn 70 triệu đồng và sợi dây chuyền vàng 18K đã bị… ngót. Ngoài ra, tài sản gồm chiếc xe Honda 67 làm phương tiện đi lại, 1 điện thoại di động và cavet xe bị tịch thu nhưng không được lập biên bản.

Anh Duy đã nhiều lần làm đơn tố cáo, khiếu nại tại công an các cấp về vụ việc. Mới đây, Văn phòng Bộ Công an đã ra văn bản yêu cầu Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo, kiểm tra và xử lý vấn đề này. Trao đổi qua điện thoại, Thượng tá Phạm Xuân Trường, Chánh văn phòng Công an tỉnh Bình Dương cho biết: “Vụ việc vẫn đang được Công an TP Thủ Dầu Một tiến hành điều tra và sẽ có kết quả báo cáo Công an tỉnh trong tuần này”.

H.L