Hiệp sĩ "tái ngộ" kẻ chuyên lừa đảo

07:20 | 14/07/2016

294 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhóm hiệp sĩ Bình Dương phát hiện thanh niên đang điều khiển xe gắn máy chạy phía trước là đối tượng bị bắt cách đây 6 năm và chợt nhớ đến vụ trình báo lừa đảo khoảng 4 tháng trước đó.
hiep si tai ngo nguoi quen roi tien vao trai giam
Lê Duy Khánh.

Ngày 13/7, Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã tạm giữ Lê Duy Khánh (SN 1958, ngụ Thừa Thiên Huế) để xử lý về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Điều tra ban đầu, khoảng 20h ngày 12/7, anh Nguyễn Thanh Hải cùng các thành viên trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa “đi tuần” trên đường Lê Hồng Phong (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) thì phát hiện Khánh đang điều khiển xe gắn máy dạo quanh các tuyến đường.

Sở dĩ, anh Hải nhận ra Khánh do cách đây 6 năm đã từng bắt người này trong vụ án lừa đảo tài sản. Anh Hải chợt nhớ, cách đó 4 tháng, chị Lê Thị Kiều Vân (SN 1987, ngụ thị xã Thuận An) trình báo bị 1 đối tượng “bỏ bùa ngải” lừa lấy nhiều trang sức trị giá hơn 25 triệu đồng.

Ngay lập tức, anh Hải phân công Thạch Đạt cùng Trần Phước Lộc, Lương Văn Hóa bám theo. Anh Hải đã liên hệ với chị Vân để tiếp cận Khánh. Khoảng 30 phút sau, anh Hải cùng chị Vân có mặt tại đường 22/12 (thuộc phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) thì chị Vân nhìn mặt đúng Khánh là người đã lừa lấy vàng.

Các anh đã áp sát và mời Khánh cùng chị Vân về Công an phường Phú Lợi để làm việc. Trên đường đi, Khánh thừa nhận đã cùng đồng bọn lừa lấy vàng của chị Vân. Khánh năn nỉ anh Hải sẽ trả vàng cho chị Vân và "bồi dưỡng" cho các anh trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa tiền để được trả tự do.

Anh Hải không đồng ý và quyết đưa Khánh về Công an phường Phú Lợi để làm rõ.

Tại trụ sở Công an, Khánh lấy ra từ trong người hơn 46,5 triệu đồng, 1 nhẫn vàng, 1 dây chuyền vàng và 1 lắc vàng. Khánh khai vừa trộm tài sản của một nạn nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

hiep si tai ngo nguoi quen roi tien vao trai giam

‘Nữ hiệp sĩ’ dùng 'mỹ nhân kế' dụ kẻ lừa đảo

“Nữ hiệp sĩ” đã lập nick trong Zalo làm quen rồi dụ đối tượng lừa đảo xuất hiện...

hiep si tai ngo nguoi quen roi tien vao trai giam

Nhóm sinh viên trộm chó đòi tiền chuộc

Nhóm sinh viên trộm chó lên kế hoạch yêu cầu chủ chuộc lại thì bị nhóm “hiệp sĩ” bắt quả tang.

hiep si tai ngo nguoi quen roi tien vao trai giam

Công an phường 'thờ ơ' với tin trình báo xe gian

Hiệp sĩ Bình Dương phát hiện xe gian đã phải “năn nỉ” Công an phường giúp đỡ nhưng bất thành nên gọi điện cho lực lượng 113 nhờ hỗ trợ.

Phước Tân

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc