Công an phường 'thờ ơ' với tin trình báo xe gian

18:07 | 17/02/2016

3,724 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hiệp sĩ Bình Dương phát hiện xe gian đã phải “năn nỉ” Công an phường giúp đỡ nhưng bất thành nên gọi điện cho lực lượng 113 nhờ hỗ trợ. 
cong an phuong tho o tin trinh bao xe gian
Xe tang vật của vụ án.

Ngày 17/2, Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã tạm giữ Vương Văn Quý (SN 1983, ngụ Bình Phước) để xử lý về hành vu “Trộm cắp” và “Tiêu thụ xe gian”. Điều tra ban đầu, lúc 21h ngày 16/2, chị Đàm Huỳnh Nghi (SN 1995, ngụ Sóc Trăng) báo tin bị mất xe gắn máy cho hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải.

Chị Nghi dựng xe gắn máy trước tiệm hớt tóc trên Đại lộ Bình Dương (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) trong vài phút rồi quay trở ra thì xe gắn máy “không cánh mà bay”. Vốn cẩn thận, chị Nghi gắn thiết bị định vị trong xe nên quan sát được vị trí chiếc xe đang di chuyển.

Hiệp sĩ Hải nhận được tin báo nên cùng các anh Nguyễn Thanh Hiếu, Trần Phước Lộc, Võ Thanh Quốc dò tìm. Lúc này, chiếc xe phát tín hiệu đang di chuyển hướng về quận Gò Vấp (TP HCM). Đến 22h30, chiếc xe được các “hiệp sĩ” xác định đang ở trong căn nhà 2 tầng thuộc phường 16 (quận Gò Vấp).

Hiệp sĩ Hải ghé mắt qua cánh cửa thì phát hiện chiếc xe đúng biển số và như mô tả của chị Nghi bị mất. Lập tức, hiệp sĩ Hải lên Công an phường 16 (quận Gò Vấp) để trình báo. Hiệp sĩ Hải kể: “Tôi đến công an phường để trình báo phát hiện xe gian trong căn nhà trên nhưng lãnh đạo ở đây nhất định không giải quyết”.

Hiệp sĩ Hải đã hết lời năn nỉ lãnh đạo Công an phường hỗ trợ nhưng bất thành. Lúc này, hiệp sĩ Hải đã gọi điện thoại cho lực lượng 113 Công an TP HCM để hỗ trợ. Mặt khác, hiệp sĩ cũng gọi điện thoại cho Công an TP Thủ Dầu Một để ứng cứu.

Ngay trong đêm, tổ trinh sát hình sự Công an TP Thủ Dầu Một đã lên đường đến Công an phường 16 cùng phối hợp phá án. Lực lượng 113 cũng có mặt để phá cửa căn nhà và phát hiện thêm 1 chiếc xe khác của một nạn nhân đã gọi điện thoại cho hiệp sĩ Hải vào chiều cùng ngày.

Tại cơ quan Công an TP Thủ Dầu Một, Quý khai thuê căn nhà trên làm điểm tập kết xe gian. Quý cùng một số đối tượng sẽ đưa xe gắn máy về đây rồi tháo rời thành từng món mang đi tiêu thụ. 

cong an phuong tho o tin trinh bao xe gian

Đột nhập nhà dì cạy tủ lấy trộm tiền, vàng

Bị kẻ trộm đột nhập vào nhà lấy số tài sản trị giá trên 50.000.000 đồng, chị P. cầu cứu hiệp sĩ. Khi các hiệp sĩ vào cuộc điều tra, xác minh thì thủ phạm chính là người cháu ruột của bị hại, vốn là dân nghiện ma túy nặng.

cong an phuong tho o tin trinh bao xe gian

Nhóm 'hiệp sĩ' tóm gọn hai 'cẩu tặc'

Trên đường đi tuần tra, các “hiệp sĩ” SBC phát hiện hai đối tượng đang câu trộm chó nên đã áp sát và đưa về công an phường xử lý.

cong an phuong tho o tin trinh bao xe gian

“Hiệp sĩ” Bình Dương lại phá án...

Ngày 28/9, Công an quận Tân Phú (TP HCM) đã tạm giữ Nguyễn Hữu Dũng để mở rộng điều tra và truy bắt băng cướp xe máy trước khu vực Bến xe Tây Ninh.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc