Nhóm sinh viên trộm chó đòi tiền chuộc

07:15 | 28/02/2016

1,074 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhóm sinh viên trộm chó lên kế hoạch yêu cầu chủ chuộc lại thì bị nhóm “hiệp sĩ” bắt quả tang. 
nhom sinh vien trom cho doi tien chuoc
Tang vật của vụ án.

Ngày 27/2, Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã tạm giữ hình sự Lê Minh Tuấn và Châu Mạnh Tuấn (SN 1994, sinh viên của một trường đại học) để xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.

Điều tra ban đầu, 14h ngày 26/2, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện Thoại của anh Đồng Tấn Đạt (SN 1994, ngụ phường Phú Hòa) báo tin mất con chó trị giá 20 triệu đồng.

Ngay sau đó, anh Hải cùng anh Trần Phước Lộc, Võ Thanh Quốc, Thạch Đạt và Nguyễn Minh Thành phối hợp đến Công an phường Phú Hoà để lên kế hoạch phối hợp truy tìm. Nhóm “hiệp sĩ” dạo quanh các tiệm thu mua chó kiểng nhưng không tìm được manh mối.

Đến 21h cùng ngày, anh Đồng Tấn Đạt gọi điện thoại báo tin có người yêu cầu chuộc lại con chó với giá 10 triệu đồng.

Nhóm “hiệp sĩ” lên kế hoạch truy bắt các đối tượng. Băng nhóm này hướng dẫn đi qua nhiều địa điểm để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng. Đến 22h, các đối tượng hẹn đến hẻm Tổ 9, khu Phố 8 (phường Phú Hòa) để chuộc chó.

Đến nơi, 2 đối tượng vừa nhận số tiền 7,3 triệu đồng thì bị nhóm “hiệp sĩ” vây bắt và đưa về Công an phường Phú Hòa để làm rõ.

Tại trụ sở Công an, 2 đối tượng khai tên Lê Minh Tuấn và Châu Mạnh Tuấn (cùng SN 1994 và ngụ Gia Lai). Các đối tượng khai lung tung và nói mua lại con chó ở gần khu vực siêu thị Metro. Từ những bằng chứng khi liên hệ với chủ chó, cả 2 đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. 

nhom sinh vien trom cho doi tien chuoc

'Cẩu tặc' dùng súng điện bắn trọng thương người dân

Các bác sĩ bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, TPHCM đang điều trị vết thương khá nặng ở vùng lưng, đầu và tay một nạn nhân bị “cẩu tặc” tấn công.

nhom sinh vien trom cho doi tien chuoc

2 người trộm chó bị đánh chết, đốt xe

Vào khoảng 1h sáng ngày 6/10, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) nhận tin báo, tại đoạn đường thuộc xã Ea kao có một thanh niên trộm chó bị đánh chết, nằm cạnh xe máy bị đốt cháy và một thanh niên khác bị trọng thương. 

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc