Hậu Trung thu: Giảm giá kịch sàn nhưng bánh vẫn ế

13:35 | 24/09/2022

102 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau Tết Trung thu, hàng loạt cửa hàng, tiểu thương giảm giá mặt hàng bánh Trung thu “siêu rẻ” nhằm đẩy hàng tồn, thu hút người mua.

Theo quan sát của PV, mặc dù đã qua Tết Trung thu gần 2 tuần nhưng mặt hàng bánh trung thu vẫn được bày bán khá nhiều ở một số quầy hàng trên các tuyến phố lớn của Hà Nội như Trung Kính, Lê Đức Thọ, Nguyễn Trãi, Đào Tấn, Cổ Linh…

Hậu Trung thu: Giảm giá kịch sàn nhưng bánh vẫn ế
Một cửa hàng bán bánh trung thu đại hạ giá trên đường Trung Kính

Vào cửa hàng có thể thấy bánh được bày bán đều là những thương hiệu có tiếng, mẫu mã đa dạng, giá bán trước trung thu có loại lên tới 65.000 đồng/chiếc. Hầu hết các loại bánh còn hạn sử dụng đến cuối tháng 9 nhưng cũng có những loại bánh còn hạn đến ngày 2/10.

Hậu Trung thu: Giảm giá kịch sàn nhưng bánh vẫn ế
Hầu hết các loại bánh đều còn hạn sử dụng từ vài ngày cho đến hơn tuần

Trao đổi với PV, chị H. (nhân viên bán hàng trên đường Trung Kính) cho biết, từ sau Trung thu, chị bắt đầu bán bánh đại hạ giá. Mỗi chiếc bánh trước Trung thu có giá 50.000-65.000 đồng/chiếc nay giảm giá, dao động 15.000-35.000 đồng/chiếc. Mặc dù là hàng "cận date" nhưng với giá bánh rẻ, hình thức bánh không có vấn đề gì nên mỗi ngày cửa hàng đều có khách đến mua, số lượng bánh bán một ngày khoảng hơn trăm chiếc.

Cũng giống chị H., anh D. (nhân viên bán hàng) cho biết, nhờ vị trí bán hàng tại ngã tư đông người qua lại nên hàng ngày có rất nhiều khách hàng ghé qua mua bánh trung thu. Bánh giảm giá đều của thương hiệu có tiếng nên mỗi khách hàng ghé vào thường mua từ 2 đến 4 chiếc. Có những khách quen còn mua đến 10 chiếc để gia đình ăn.

Khi được hỏi về việc còn bán bánh đến khi nào, anh D. cho biết: “Cửa hàng mình sẽ bán thêm vài hôm nữa, bánh gần hết hạn thì thôi”.

Hậu Trung thu: Giảm giá kịch sàn nhưng bánh vẫn ế
Những chiếc bánh Trung thu đại hạ giá
Hậu Trung thu: Giảm giá kịch sàn nhưng bánh vẫn ế
“35K” - biển giá được viết đơn giản trên một tấm bìa carton.

Theo các chuyên gia y tế, mặt hàng bánh Trung thu dễ bị ẩm, nấm mốc, vì vậy cần được bảo quản trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn, mát thì mới không hỏng khi hạn sử dụng chưa hết.

Do đó, để tránh bị ngộ độc thực phẩm khi sử dụng bánh Trung thu đại hạ giá, người mua nên chú ý chọn bánh các thương hiệu uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hơn hết, cần chú ý đến cảm quan bên ngoài bánh (bao bì, mốc, chảy nước…) có gặp vấn đề gì bất thường không trước khi mua để đảm bảo an toàn thực phẩm. Khi sử dụng cần chú ý bảo quản bánh ở nhiệt độ thích hợp, tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào.

Lễ hội Trung thu 2022 với Lễ hội Trung thu 2022 với "Bánh Trung thu và trái cây 3 miền"
Thị trường bánh Trung thu 2022: Tiểu thương kỳ vọng sức mua sẽ tăngThị trường bánh Trung thu 2022: Tiểu thương kỳ vọng sức mua sẽ tăng
Thu giữ hơn 4.700 chiếc bánh trung thu nhập lậuThu giữ hơn 4.700 chiếc bánh trung thu nhập lậu

Thanh Tuyền