“Hạt giống tâm hồn” lên sóng VOH nhân dịp tuổi 15

11:43 | 07/07/2016

1,015 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm tủ sách “Hạt giống tâm hồn”, Đài tiếng nói Nhân dân TP HCM chính thức chọn phát sóng đặc biệt chương trình mang tên “Hạt giống tâm hồn - Thay thái độ - Đổi cuộc đời” trên cả 2 kênh FM và AM giao thông.
hat giong tam hon len song voh nhan dip tuoi 15
Những cuốn sách nổi bật trong tủ sách“Hạt giống tâm hồn” của First News

Chương trình được Đài tiếng nói Nhân dân TP HCM chọn phát mang tên “Hạt giống tâm hồn – Thay thái độ - Đổi cuộc đời” xoay quanh nội dung được chọn lọc từ những cuốn sách giàu tính nhân văn, giàu triết lý sống và kết hợp tương tác với độc giả.

Qua đó, chương trình chuyển tải đến thính giả những thông điệp, những cảm hứng và nghị lực sống: “Hãy luôn là chính mình và đừng bao giờ từ bỏ ước mơ”,“Vượt qua nghịch cảnh - Vươn lên trong cuộc sống”...

Theo ông Nguyễn Văn Phước, Người sáng lập, Giám đốc First News – Trí Việt: Đây là chương trình radio thực tế, mang tính nhân văn và tính cộng đồng cao. Nhất là những số phận nhân vật có thật đang gặp khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống, được lan tỏa cùng những trang sách xúc động, những câu chuyện truyền cảm hứng, ý chí và nghị lực sống, chạm đến trái tim người nghe.

Chương trình “Hạt giống tâm hồn – Thay thái độ - Đổi cuộc đời” cũng là cầu nối đồng cảm giữa cộng đồng, các nhà hảo tâm với nhân vật, gieo cho họ tinh thần, nghị lực và niềm tin yêu cuộc sống.

Tủ sách Hạt giống tâm hồn thuộc Công ty Văn hóa Sáng tạo First News – Trí Việt ra đời tại Việt Nam 2001 – 2016. Khởi đầu từ bộ sách Hạt giống tâm hồn – Cho lòng dũng cảm và Tình yêu cuộc sống được bạn đọc nhiều thế hệ trên cả nước yêu mến, đặc biệt là các bạn trẻ.

Đến nay tủ sách Hạt giống tâm hồn đã phát hành hơn 250 đầu sách với nhiều chủ đề trong cuộc sống, luôn đứng đầu danh sách các cuốn sách bán chạy nhất.

hat giong tam hon len song voh nhan dip tuoi 15
Chương trình“Hạt giống tâm hồn” trao tặng học bổng Ươm mầm ước mơ tại Mộc Hóa, Long An

Theo ông Phước, hiện nay, Hạt giống tâm hồn đã trở thành một hiện tượng văn hóa cộng đồng, một biểu tượng nhân văn, lan tỏa khắp mọi tầng lớp người dân Việt Nam, nhất là các bạn trẻ, sinh viên, học sinh. Trên mạng internet đã có hàng nghìn Video clip, Audiobook, và Blogs, Facebook, Fanpages và Websites mang tên Hạt giống tâm hồn với nội dung hết sức sâu sắc và thực tế, được hàng chục triệu người quan tâm, theo dõi hàng ngày.

"Hạt giống tâm hồn" đã từng tổ chức, tham gia nhiều chương trình xã hội lớn như chương trình mời chàng trai không tay, không chân Nick Vujicic truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam, chương trình "Hiểu về trái tim" giúp mổ tim cho trẻ em nghèo, chương trình "Gieo niềm tin cuộc sống" cho các phạm nhân trong các nhà tù trại giam, chương trình "Cầu vồng trong đêm hỗ trợ", giúp đỡ trẻ em khiếm thị Việt Nam, chương trình từ thiện "Ươm mầm ước mơ" đạp xe xuyên miền Tây tặng học bổng cho các em học sinh nghèo, chương trình đấu giá bức tranh Gạc Ma – Vòng tròn bất tử và Đại lễ tưởng niệm 64 liệt sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma...

hat giong tam hon len song voh nhan dip tuoi 15
Chương trình gieo niềm tin cuộc sống cho các phạm nhân

Một đoạn trích trong chương trình "Hạt giống tâm hồn": “Trong cuộc sống chúng ta ai cũng có một ước mơ cho một ngày mai thật đẹp, dù bình dị hay phi thường. Đó có thể là ước mơ của một cậu bé mồ côi mong có ngày được chăm sóc trong vòng tay người mẹ; ước mơ của một chú bé tật nguyền được bước đi bình thường như bao người khác; ước mơ nhìn thấy ánh sáng của một người mù; ước mơ tìm được việc làm của một chàng trai thất nghiệp…

Hoặc có thể là những ước mơ chinh phục, vượt qua thử thách, vươn lên khẳng định mình và trở thành những gì mà mình từng ao ước.

Nhưng cuộc sống luôn tiềm ẩn những trở ngại, khó khăn và thử thách bất ngờ – con đường đi đến những ước mơ ấy không hề bằng phẳng. Bao khó khăn, trở ngại và cả bất hạnh có thể xảy ra vào những lúc không mong chờ nhất như để thử thách lòng dũng cảm của con người.

Trước những khó khăn thử thách ấy, mỗi người sẽ tự chọn cho mình cách đón nhận, đối đầu để có một hướng đi riêng. Có người phó thác cho số phận, có người trốn chạy đi tìm nơi trú ẩn, có người tự thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới, cũng có người chìm vào biển tự than thân, trách phận để rồi ngã gục trong cơn dông tố cuộc đời…

Thế nhưng, bất kể là ai, tự đáy lòng của mỗi con người đều tồn tại một khát vọng mãnh liệt – đó là khát vọng sống và được luôn là chính mình. Chính khát vọng ấy đã khiến bao trái tim trăn trở, thao thức tìm cho mình một cách nghĩ, một sức mạnh tinh thần, một hướng đi để theo đuổi những hoài bão, ước mơ của mình.”

hat giong tam hon len song voh nhan dip tuoi 15
Ông Nguyễn Văn Phước tặng hoa cho Nick Vujicic trong chương trình chàng trai nghị lực không tay không chân truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam

Chương trình sẽ được chính thức phát sóng từ ngày 11/7/2016, theo các khung giờ: Trực tiếp trên FM 99,9 Mhz từ 12g30-13g00 ngày thứ hai hàng tuần, Phát lại trên AM 610 Mhz từ 15g30-16g00 thứ tư hàng tuần.

Ngoài ra chương trình còn phát chính thức trên kênhYoutube, với từ khoá: “Hạt giống tâm hồn”

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.