Hân hoan ngày về của các phạm nhân được giảm án

16:43 | 26/04/2013

874 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sáng ngày 26/4, tại Trại giam số 2 của Công an TP Hà Nội đã diễn ra lễ công bố quyết định giảm án, tha tù trước thời hạn cho 211 phạm nhân.

Đây là chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta nhân dịp 38 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2013) và ngày Quốc tế lao động 1-5, áp dụng đối với những phạm nhân biết ăn năn hối cải, có quá trình cải tạo tốt.

Tới dự buổi lễ có Đại tá Đỗ Văn Hùng – Trưởng phòng PC81, Công an thành phố; ông Nguyễn Từ Bắc, Thẩm phán, Chủ tịch Hội đồng xét giảm Tòa án nhân dân TP Hà Nội; ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát TP Hà Nội; Đại tá Nguyễn Công Dụng, Giám thị trại cùng các cán bộ, chiến sỹ, quản giáo Trại tạm giam số 2 Công an TP Hà Nội.

Trước đó nhiều tháng, các trại tạm giam đã công bố chủ trương xét giảm án, tha tù để các phạm nhân được biết; đồng thời Ban Giám thị các trại đã chủ động rà soát, xét duyệt những phạm nhân có quá trình cải tạo tích cực nhất, đề xuất danh sách đến Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù của Hà Nội.

Trong số 211 phạm nhân được xét giảm án, tha tù, có 60 người được giảm hết án; còn lại được xét giảm từ 3 tháng đến 12 tháng. Trại tạm giam số 1 có số phạm nhân được xét giảm án, tha tù nhiều nhất, với 132 trường hợp. Sự “trở về” đối với những phạm nhân được xét giảm hết án được tổ chức ngay sau lễ công bố.

Thay mặt những phạm nhân được Đặc xá tại Trại giam số 2 Công an thành phố Hà Nội, phạm nhân Ngô Thanh Cư đại diện cho số phạm nhân được giảm hết án bày tỏ niềm xúc động khi được cho biết những năm tháng đã sống, học tập và lao động cải tạo tại Trại tạm giam số 2, anh đã cảm nhận được tấm lòng bao dung nhân ái, sự quan tâm giáo dục, cảm hóa của Ban Giám thị, cán bộ quản giáo đã giúp anh nhận thức được lỗi lầm đã gây ra, từ đó quyết tâm cải tạo, học tập , lao động phấn đấu trở thành người lương thiện sống có ích cho xã hội và gia đình.

Anh hứa khi trở về sẽ nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Được biết, trước khi được đặc xá, Trại đã mở lớp tái hòa nhập với cộng đồng cho các phạm nhân, giúp học viên xóa bỏ mặc cảm, phấn đấu vươn lên khi hòa nhập trở lại với cộng đồng.

Một số hình ảnh PV Petrotimes ghi được tại Trại tạm giam số 2:

Đại diện Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù của Hà Nội trao quyết định cho các phạm nhân

Phạm nhân xúc động khi được nhận giấy quyết định

Phạm nhân Mạnh phấn khởi khi chuẩn bị được về với gia đình.

Các phạm nhân được tha tù làm thủ tục ra trại.

Rất đông người thân các phạm nhân đã đến từ sớm chờ đón con em họ.

Bố phạm nhân Nguyễn Quý Mạnh và cháu gái đang hướng vào trại giam chờ con trai ra.

Hạnh phúc “ngày về”

Nguyễn Hoan

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc