Hải Phòng đề nghị chưa khai thác đường bay nội địa

06:55 | 04/10/2021

168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Hải Phòng đã có công văn đề nghị Cục Hàng không tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi/đến thành phố.

UBND TP Hải Phòng vừa có Công văn số 7259/UBND-VX gửi tới Cục Hàng không Việt Nam về việc tổ chức khai thác các đường bay nội địa giai đoạn 1 tại Hải Phòng.

Theo đó, UBND TP Hải Phòng đề nghị Cục Hàng không tạm thời chưa khai thác các đường bay chở hành khách đi/đến thành phố.

Hải Phòng đề nghị chưa khai thác đường bay nội địa
Cục Hàng không đề xuất khôi phục lại 385 chuyến bay khứ hồi/ngày, trong đó từ Hải Phòng là 20 chuyến khứ hồi/ngày

Trước đó, ngày 1/10/2021, Cục Hàng không Việt Nam có Văn bản 4221/CHK-VTHK gửi các địa phương xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị UBND các, tỉnh thành có ý kiến đối với kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ ngày 5/10/2021. Ý kiến của các tỉnh, thành phố có các cảng hàng không, sân bay sẽ là cơ sở để Cục Hàng không quyết định việc cấp phép khai thác các đường bay đi/đến các cảng hàng không nằm trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Cục Hàng không Việt Nam đề xuất mở lại các đường bay đi và đến các địa phương gồm: TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.

Tổng số các đường bay nội địa dự kiến khôi phục lại là 385 chuyến bay khứ hồi/ngày. Trong đó, từ Hải Phòng là 20 chuyến khứ hồi/ngày; đường bay từ TP HCM đi, đến các địa phương có 132 chuyến bay/ngày. Từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương là 10 đường bay.

Từ sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) đi và đến các địa phương khác là 23 chuyến bay khứ hồi/ngày; Thanh Hoá khôi phục 6 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày; Cần Thơ khôi phục 7 đường bay với 11 chuyến khứ hồi/ngày.

Nghệ An khôi phục 7 đường bay với 19 chuyến khứ hồi/ngày; Đắk Lắk khôi phục 6 đường bay với 14 chuyến khứ hồi/ngày; Khánh Hoà khôi phục 6 đường bay với 20 chuyến khứ hồi/ngày. Thừa Thiên Huế khôi phục 3 đường bay với 9 chuyến khứ hồi/ngày; Kiên Giang khôi phục 8 đường bay với 24 chuyến khứ hồi/ngày; Gia Lai khôi phục 4 đường bay với 9 chuyến khứ hồi/ngày.

Phú Yên khôi phục 2 đường bay với 7 chuyến khứ hồi/ngày; Bình Định khôi phục 3 đường bay với 5 chuyến khứ hồi/ngày; Quảng Nam khôi phục 2 đường bay với 8 chuyến khứ hồi/ngày; Bà Rịa - Vũng Tàu khôi phục 5 đường bay với 15 chuyến khứ hồi/ngày; Quảng Bình khôi phục 2 đường bay với 6 chuyến khứ hồi/ngày. Riêng Quảng Ninh và Điện Biên đề nghị khôi phục 1 đường bay.

Cục Hàng không tiếp tục xin ý kiến Hà Nội về việc mở lại đường bay nội địaCục Hàng không tiếp tục xin ý kiến Hà Nội về việc mở lại đường bay nội địa
Cục Hàng không đề xuất kế hoạch nối lại đường bay nội địaCục Hàng không đề xuất kế hoạch nối lại đường bay nội địa
Hải Phòng yêu cầu người vào thành phố phải có xét nghiệm RT-PCR trong 72 giờHải Phòng yêu cầu người vào thành phố phải có xét nghiệm RT-PCR trong 72 giờ

T.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan