Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ người nước ngoài bị quấy rối tại hồ Tây

18:32 | 05/03/2021

167 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu Công an TP Hà Nội khẩn trương xác minh làm rõ sự việc người nước ngoài bị quấy rối tại hồ Tây. Nếu đúng cần xử lý nghiêm và có biện pháp phòng ngừa, không để tái diễn.

Tại hội nghị trực tuyến giao ban thường kỳ tháng 2/2021 của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu Công an TP khẩn trương xác minh làm rõ sự việc nhiều người nước ngoài bị quấy rối tại khu vực hồ Tây. Nếu xác minh là có thật cần xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm; có biện pháp phòng ngừa, không để tái diễn.

Trước đó, Giám đốc Công an Hà Nội - Trung tướng Nguyễn Hải Trung cũng báo cáo về việc điều tra, xử lý một số thanh thiếu niên bịt khẩu trang, đi xe mô tô che biển số quanh khu vực hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã có hành vi sàm sỡ phụ nữ nước ngoài...

Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vụ người nước ngoài bị quấy rối tại hồ Tây
Khu vực hồ Tây.

Theo đó, Hà Nội cũng chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp với Công an quận Tây Hồ tập trung khẩn trương tổ chức điều tra làm rõ, truy xét xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thời gian qua, Công an phường Quảng An, quận Tây Hồ đã tiếp nhận đơn trình báo của 4 phụ nữ người nước ngoài (3 người trú tại phường Quảng An, 1 người trú tại phường Tứ Liên) về việc bị các nhóm đối tượng thanh thiếu niên khoảng 15-20 tuổi, đi xe máy, có những lời nói xúc phạm và có hành vi quấy rối tình dục.

Hiện, lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội đã tiến hành lấy lời khai người bị hại, rà soát nhân chứng, rà soát camera xung quanh nơi xảy ra vụ việc để xác định các đối tượng nghi vấn có liên quan. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đang tích cực khoanh vùng, truy tìm các đối tượng và ra thông báo cảnh báo cho cộng đồng người nước ngoài sinh sống quanh khu vực hồ Tây về các hành vi xâm hại nêu trên.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan