Hà Nội: Vượt chỉ tiêu thu ngân sách Nhà nước

11:42 | 25/12/2013

757 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Hà Nội năm 2013 dự kiến là 162.035 tỉ đồng, đạt 100,3% dự toán pháp lệnh. Trong đó, thu từ hoạt động xuất nhập khẩu là 10.915 tỉ đồng (đạt 93,5%) dự toán pháp lệnh, thu nội địa là 151.120 tỉ đồng (đạt 100,9%) dự toán pháp lệnh.

Thông tin trên được Cục Thuế Hà Nội công bố tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức.

Theo Cục Thuế Hà Nội, trong năm 2013 có nhiều khoản thu hoàn thành dự toán như thu từ khu vực doanh nghiệp Nhà nước Trung ương và địa phương, từ dầu, tiền sử dụng đất, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, tiền thuê đất; lệ phí trước bạ và thu khác ngân sách.

Thu ngân sách Nhà nước của Hà Nội đạt 100,3% dự toán pháp lệnh.

Theo Cục Thuế TP Hà Nội, để đạt được kết quả trên là nhờ cộng đồng tổ chức và cá nhân người nộp thuế trên địa bàn đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để duy trì, ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện các pháp luật thuế. Ngành Thuế và Hải quan nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, sát sao của lãnh đạo thành phố trong công tác thu ngân sách.

Bên cạnh đó, Cục Thuế Hà Nội xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp công tác thuế phù hợp tình hình thực tiễn trong từng thời kỳ, trong đó Cục Thuế đã tăng cường công tác đôn đốc thu, thanh tra, kiểm tra, đôn đốc thu nợ, cưỡng chế nợ thuế bằng phương pháp mới.

“Trong năm 2013, cơ quan thuế tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp nhằm lắng nghe ý kiến từ doanh nghiệp để giải quyết kịp thời các vướng mắc trong thực thi các chính sách thuế. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, rà soát đối với người nộp thuế kê khai miễn, giảm, lợi dụng chính sách ưu đãi nhằm ngăn ngừa và phát hiện kịp thời các hành vi khai sai, lợi dụng chính sách ưu đãi thuế để gian lận, trốn thuế. Đồng thời xử lý đối với những trường hợp lợi dụng chính sách ưu đãi của Nhà nước để cố tình đề nghị hoàn thuế sai, kê khai miễn, giảm không đúng quy định để chiếm đoạt tiền thuế…’ – Lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội cho hay.

T.Minh