Hà Nội vẫn tiêm chủng bình thường trong dịp nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019

07:32 | 04/02/2019

150 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để đảm bảo tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch cho người dân, phòng tiêm chủng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội vẫn đảm bảo tiêm chủng vào tất cả các ngày trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.  

Cụ thể, lịch làm việc của phòng tiêm vẫn duy trì từ ngày 3/2 (29 Tết) đến ngày 9/2 (mùng 5 Tết). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sẽ bố trí nhân lực trực tiêm chủng vào tất cả các buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút.

ha noi van tiem chung binh thuong trong dip nghi tet ky hoi 2019
Hà Nội vẫn đảm bảo tiêm chủng đầy đủ trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Theo Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm,, việc trực tiêm chủng trong tất cả các ngày nghỉ Tết nhằm đảm bảo có những tình huống tai nạn phát sinh cần tiêm vắc xin trong các ngày này. Đơn cử như việc bệnh nhân cần tiêm chủng trong các tình huống khẩn cấp: Vắc xin uốn ván khi bị ngã, xây xát; vắc xin phòng dại nếu không may bị chó cắn…

Đặc biệt, Hà Nội đang có nguy cơ bùng phát một số dịch bệnh như dịch sởi, thủy đậu… nếu không kịp thời ngăn chặn, trong đó tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất. Việc đảm bảo tiêm chủng thông suốt còn để người dân được tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Hà Nội cũng đã công bố đường dây nóng của các bệnh viện trong dịp Tết và Lễ hội xuân. Theo đó, từ ngày 2 đến 10/2/2019, các đơn vị y tế trong ngành đều triển khai đáp ứng công tác cấp cứu trong và ngoại viện; riêng Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội chịu trách nhiệm điều phối cấp cứu ngoại viện. 26 bệnh viện trong và ngoài công lập trực thuộc ngành y tế Thu đô cũng đã công bố đường dây nóng trực cấp cứu trong dịp Tết.

Đồng thời, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Hà Nội sẽ có 69 cơ sở, điểm bán lẻ thuốc có cán bộ trực 24/24 để phục vụ nhu cầu của người dân.

N.H

ha noi van tiem chung binh thuong trong dip nghi tet ky hoi 2019Hà Nội công bố 26 đường dây nóng trực cấp cứu dịp Tết
ha noi van tiem chung binh thuong trong dip nghi tet ky hoi 2019Y tế Cuba nổi tiếng thế giới
ha noi van tiem chung binh thuong trong dip nghi tet ky hoi 2019Bộ Y tế thông tin về tình hình phản ứng sau tiêm chủng
ha noi van tiem chung binh thuong trong dip nghi tet ky hoi 2019Tiêm vaccine ComBe Five thay vaccine Quinvaxem