Hà Nội truy quét xe buýt 'rởm'

07:30 | 07/06/2016

385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 6/6, Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội ra quân kiểm tra, xử lý các phương tiện xe khách có hành vi trá hình, giả danh xe buýt, xe hợp đồng trên toàn thành phố.
ha noi manh tay voi xe buyt rom 432031TP HCM sẽ thí điểm 3 xe buýt điện chở khách
ha noi manh tay voi xe buyt rom 432031Xe buýt và ôtô 7 chỗ “hỗn chiến” trên đường
ha noi manh tay voi xe buyt rom 432031Hà Nội: Mạnh tay với xe buýt "rởm"
ha noi manh tay voi xe buyt rom 432031
Xe buýt "rởm" chạy tuyến Hưng Yên - Hà Nội.

Có mặt tại nút giao thông Ngọc Lâm - Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, Hà Nội) chưa đầy 30 phút đầu giờ sáng, nhưng lực lượng Cảnh sát giao thông đã phát hiện hàng chục xe chở khách với màu sơn như xe buýt lưu thông theo hướng vào trung tâm thành phố.

Theo cơ quan chức năng, những chiếc xe buýt "rởm" dừng đỗ tùy tiện để bắt khách, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, không đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo anh Phạm Văn Đạt - Đội trưởng đội Kiểm tra giám sát, Tổng Công ty vận tải Hà Nội, không khó để phân biệt xe buýt "rởm" và xe buýt thật. Xe buýt thật được màu sơn vàng đỏ, phía đuôi xe có hình cách điệu của “cánh chim hòa bình”.

Ngoài ra, đầu và đuôi xe có dán số hiệu tuyến, lộ trình tuyến, tên của đơn vị quản lý. Đầu xe và sườn xe có dán thương hiệu của "Hà Nội BUS". Trên xe có lộ trình xương cá, bảng nội quy dành cho hành khách, số điện thoại đường dây nóng, số điện thoại cơ quan công an, giá vé đồng hạng.

Xe buýt "rởm" không có vé hoặc vé khác hẳn vé xe buýt thật. 

Thiên Minh