Hà Nội đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non đến trường học trực tiếp

10:15 | 10/04/2022

94 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi UBND TP Hà Nội cho phép trẻ mầm non trở lại trường học trực tiếp, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã có thông báo đến các cơ sở giáo dục hướng dẫn thực hiện.
Hà Nội đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non đến trường học trực tiếp[[[
Giáo viên trường Mầm non Yên Sở (huyện Hoài Đức) tổng vệ sinh, rà soát cơ sở vật chất sẵn sàng đón trẻ trở lại trường

Theo đó, để đón trẻ mầm non đi học trở lại, các trường học, các cơ sở giáo dục phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống F0, tổ chức tổng vệ sinh môi trường, khử khẩn trước và sau buổi học.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, nhà trường, cơ sở giáo dục chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ mầm non và học viên các trung tâm; có các kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp, cơ sở giáo dục.

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 cấp quận, huyện, thị xã phê duyệt phương án cụ thể cho trẻ mầm non và học viên đi học trở lại của các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã, phường, thị trấn trực thuộc, chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho trẻ em tại các cơ sở giáo dục mầm non và học viên tại các trung tâm khác thực hiện nhiệm vụ giáo dục thường xuyên đi học trở lại trên địa bàn; tiếp tục hoàn thiện, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường và kiểm tra việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh tại các trường, cơ sở giáo dục.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn khẩn trương triển khai thực hiện. Thủ trưởng các cơ sở giáo dục thông báo kịp thời đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh được biết các nội dung trên.

Trước đó, theo Sở GD&ĐT Hà Nội, UBND TP đã có quyết định cho trẻ mầm non trở lại trường từ ngày 13/4 (thứ tư). Từ ngày 9/4, nhiều trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tiến hành dọn dẹp, vệ sinh trường lớp, bếp ăn bán trú, tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các phương án chuẩn bị sẵn sàng đón trẻ quay trở lại trường học. Các trường cũng đã hoàn tất việc thăm dò ý kiến các phụ huynh, kết quả có 80% đồng ý cho trẻ đi học trực tiếp tại trường.

N.H

Hà Nội: Kiến nghị sửa đổi quy định phòng dịch trong bối cảnh mớiHà Nội: Kiến nghị sửa đổi quy định phòng dịch trong bối cảnh mới
Hà Nội: Phụ huynh học sinh mầm non mong con sớm được đến trườngHà Nội: Phụ huynh học sinh mầm non mong con sớm được đến trường
Cả nước có hơn 92% học sinh trở lại trường trực tiếpCả nước có hơn 92% học sinh trở lại trường trực tiếp