Hà Nội công bố danh sách 11 trường quốc tế

11:15 | 20/08/2019

680 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Nghị định 86/2018/NĐ-CP về Điều lệ trường thì toàn thành phố Hà Nội chỉ có 11 trường quốc tế.    

Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết, hiện nay trên toàn thành phố chỉ có 11 trường quốc tế được đầu tư 100% giáo trình và bằng cấp nước ngoài. Các trường còn lại chỉ có một số yếu tố nước ngoài nhưng gắn mác quốc tế khiến nhiều người hiểu lầm.

ha noi cong bo danh sach 11 truong quoc te

Trong số 11 trường quốc tế được Sở GD&ĐT Hà Nội công nhận, không có trường Gateway

Được biết, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã công bố tên 11 trường học quốc tế được công nhận trong quyết định thành lập và giấy phép hoạt động (tính đến tháng 8/2019) gồm các trường:

Trường quốc tế đa cấp Anh Việt Hoàng Gia; Trường quốc tế đa cấp Anh - Hà Nội; Trường phổ thông đa cấp Concordia Hanoi; Trường tiểu học, trung học cơ sở, phổ thông Song ngữ quốc tế Horizon tại thành phố Hà Nội; Trường trung học cơ sở, trung học phổ thông quốc tế Singapore; Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens; Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Ciputra; Trường tiểu học quốc tế Singapore tại Vạn Phúc; Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông quốc tế St.Paul; Trường mầm non và phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội; Trường Hàn Quốc tại Hà Nội.

Đây là các trường có 100% vốn đầu tư nước ngoài và đã đăng ký hoạt động với Sở GD&ĐT theo Nghị định 86/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục. Các trường này dạy chương trình quốc tế cho học sinh người nước ngoài sống tại Việt Nam và cả học sinh người Việt Nam (với tỷ lệ không quá 49% tổng số học sinh).

Ngoài ra, theo Sở GD&ĐT Hà Nội, trên địa bàn thành phố còn có 25 trường dạy một phần chương trình quốc tế hoặc chương trình tích hợp. Nhiều ngôi trường trong số này không sử dụng từ "quốc tế" trong tên gọi như: Trường trung học phổ thông Chu Văn An, Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam…

Được biết, các trường giảng dạy theo chương trình quốc tế hay chương trình tích hợp cũng đều phải thực hiện các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. Các trường này phải tuân thủ những quy định về việc công khai công tác thu chi, nội dung chương trình, đội ngũ giáo viên, chất lượng giảng dạy… như các trường công lập.

N.H

ha noi cong bo danh sach 11 truong quoc te

Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ học sinh trường Gateway tử vong
ha noi cong bo danh sach 11 truong quoc te

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Hành trình của chuyến xe định mệnh
ha noi cong bo danh sach 11 truong quoc te

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Quận Cầu Giấy không có trường quốc tế!
ha noi cong bo danh sach 11 truong quoc te

Công an điều tra vụ học sinh trường Quốc tế Gateway tử vong

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.