Hà Nội cho phép chùa Hương mở cửa, nới lỏng kinh doanh hàng quán

18:10 | 08/03/2021

123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao các quận huyện căn cứ vào tình hình dịch bệnh để chủ động đề xuất biện pháp phòng chống Covid-19 cũng như các hoạt động kinh tế một cách hiệu quả.

Hà Nội được phân bổ 8.000 liều vắc xin đợt một

Chiều ngày 8/3, phát biểu tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19, ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, theo Quyết định của Bộ Y tế, trong đợt này Hà Nội được phân bổ 8.000 liều vắc xin ngừa Covid-19.

Còn ông Trương Quang Việt - Phó Giám đốc phụ trách trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, trong ngày mai (9/3), ngành y tế thành phố sẽ tổ chức tiêm các mũi vắc xin ngừa Covid-19 cho nhân viên y tế của TP Hà Nội tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Về vấn đề này, bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, các những người đầu tiên của TP Hà Nội được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn là các y bác sĩ thuộc lĩnh vực truyền nhiễm, cấp cứu, nhân viên lấy mẫu xét nghiệm. "Đây là các y bác sĩ trực tiếp tham gia điều trị, lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân", bà Hà nói.

Hà Nội cho phép chùa Hương mở cửa, nới lỏng kinh doanh hàng quán - 1
Ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội kết luận buổi họp

Bà Hà cho biết, đối tượng thuộc nhóm thứ 2 được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trên địa bàn thành phố thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, cũng như các quận, huyện và nhân viên y tế các xã phường, thị trấn. Nhóm thứ 3 được tiêm vắc xin là nhân viên y tế 115. Tiếp đó là các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 các cấp của thành phố.

"Vắc xin ngừa Covid-19 cũng như nhiều loại vắc xin khác, khi tiêm có thể có phản ứng phụ như sốt, đau đầu… Do vậy, ngành y tế đã bố trí nhân lực y tế khi phát hiện có trường hợp gặp phản ứng phụ với vắc xin có biện pháp xử trí kịp thời", bà Hà nói.

Về vấn đề này, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, việc xác định người tiêm vắc xin theo từng đợt phải đảm bảo công bằng, đúng người, đúng đối tượng. Còn công tác tiêm chủng phải đảm bảo an toàn, hiệu quả theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chùa Hương được phép đón du khách

Ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố đã trải qua 21 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, với đặc điểm của Hà Nội, ngành y tế dự báo nguy cơ xuất hiện ca Covid-19 vẫn ở mức cao.

Ông Hạnh cũng cho biết, trong ngày 5/3, thành phố Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo định hướng thời điểm phù hợp cho sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ quản lý đi học trở lại từ ngày 15/3 và đảm bảo giãn cách, tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Sở Y tế Hà Nội cũng phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao kiểm tra công tác chuẩn bị đón khách tham quan tại di tích chùa Hương. Các đơn vị này đề nghị UBND huyện Mỹ Đức phải có kế hoạch cụ thể, phương án hướng dẫn công tác tổ chức các hoạt động tại di tích chùa Hương khi được mở cửa trở lại.

Báo cáo tại hội nghị, ông Đặng Văn Cảnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết, đơn vị này dự kiến cho di tích chùa Hương mở cửa đón khách tham qua từ ngày 13/3 (thứ 7 tuần tới). "Khi chùa Hương mở cửa trở lại, công tác phòng chống dịch Covid-19 cho du khách phải đặt lên hàng đầu", ông Đặng Văn Cảnh nói.

Cụ thể, UBND huyện Mỹ Đức đã bố trí các phòng cách ly, khai báo y tế cho du khách vào tham quan chùa Hương. Huyện Mỹ Đức cũng yêu cầu các đơn vị liên quan giảm số lượng đò ra vào chùa Hương. Nơi thờ tự trong chùa cũng rút ngắn thời gian và yêu cầu giữ khoảng cách đối với du khách ra vào…

Báo tại hội nghị, ông Đinh Hồng Phong - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, đơn vị này cũng đã chuẩn bị mọi điều kiện trong công tác phòng chống dịch, sẵn sàng khi thành phố cho các di tích mở cửa trở lại. Ông Phong cũng cho biết, quận sẽ tổ chức lại phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm từ ngày 12/3 (thứ 6 tuần này).

Trao đổi với các quận huyện về vấn đề trên, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, thành phố và các sở ngành đã thống nhất cho mở cửa trở lại các di tích từ ngày 8/3. Tuy nhiên, các quận huyện cũng phải căn cứ vào tình hình thực tế trong công tác phòng chống dịch bệnh để cho phép các di tích hoạt động trở lại. Đối với chùa Hương, theo ông Dũng, nếu huyện đã chuẩn bị kỹ lưỡng công tác phòng chống dịch thì có thể mở cửa sớm hơn để kéo giãn lượng du khách.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng giao cho các quận huyện căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên cả nước cũng như thành phố chủ động đề xuất việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 để phát triển kinh tế, cũng như triển khai hiệu quả các hoạt động trở lại bình thường đối với từng đơn vị.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan