Hà Nội cho học sinh lớp 9 tại 17 huyện, thị xã đến trường từ ngày 22/11

12:34 | 21/11/2021

449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Hà Nội đồng ý cho học sinh khối lớp 9 tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của 17 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 và trong 14 ngày không có các ca F0 trong cộng đồng được đến trường học trực tiếp.
Hà Nội cho học sinh lớp 9 tại 17 huyện, thị xã đến trường từ ngày 22/11
Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa có Công văn số 4118/UBND-KGVX gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Y tế cùng UBND các huyện, thị xã về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, tại các đơn vị xã/phường/thị trấn của 17 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 16/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng, mỗi xã/thị trấn chọn 1 trường THCS cho học sinh khối 9 học trực tiếp; học trực tuyến các khối lớp còn lại; cấp mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà. Thời gian thực hiện từ ngày 22/11/2021 (thứ Hai).

Đối với các trường THPT (học sinh các khối lớp 10, 11, 12) do đặc điểm học sinh cư trú tại nhiều địa bàn khác nhau, Sở đề xuất cho học sinh trở lại trường học sau khi các em đã được tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 theo nguyên tắc tiêm xong khối nào thì cho học sinh khối đó học trực tiếp.

Để tổ chức học trực tiếp, các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành của Sở GD&ĐT và Sở Y tế. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng chống Covid-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp; không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân và chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Ngoài ra, trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 cấp huyện/thị xã có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Trước đó, tại huyện Ba Vì là đơn vị đầu tiên được lựa chọn triển khai cho học sinh các trường trung học cơ sở trên địa bàn trở lại trường học trực tiếp, sau hơn một tuần thực hiện đã đạt được kết quả tích cực. Với sự chuẩn bị chu đáo và sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy và chính quyền địa phương, các trường trung học cơ sở của 30 xã và thị trấn của Huyện đã tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh khối lớp 9 với quy mô 109 lớp và 3.949 học sinh, tỉ lệ học đạt 98,31 % bảo đảm tuyệt đối an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện, Hà Nội có 3.000 trường học với khoảng 2,1 triệu học sinh và đều chưa được tiêm vaccine. Các em bắt đầu học trực tuyến từ đầu tháng 5 khi đợt dịch thứ tư bùng phát. Lãnh đạo thành phố và ngành giáo dục khẳng định sẽ sớm mở lại toàn bộ hệ thống giáo dục, "nhưng cần làm từng bước để đảm bảo an toàn".

Phú Văn

62% cán bộ, nhà giáo, nhân viên trường học được tiêm đủ liều vắc xin Covid-1962% cán bộ, nhà giáo, nhân viên trường học được tiêm đủ liều vắc xin Covid-19
Đảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại học trực tiếpĐảm bảo an toàn khi học sinh quay trở lại học trực tiếp
Hà Nội: Mở lại trường học phải thận trọng, không nóng vộiHà Nội: Mở lại trường học phải thận trọng, không nóng vội

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.