Hà Nội: Các vật dụng được và không được phép mang vào phòng thi tuyển sinh lớp 10

12:23 | 31/05/2021

1,247 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chỉ còn 10 ngày nữa, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Hà Nội. Ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng kiến thức, các “sĩ tử” cần lưu ý những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi để đảm bảo kỳ thi nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.
Hà Nội yêu cầu học sinh lớp 9, lớp 12 không ra khỏi thành phốHà Nội yêu cầu học sinh lớp 9, lớp 12 không ra khỏi thành phố
Hà Nội công bố danh sách địa điểm thi vào lớp 10 THPTHà Nội công bố danh sách địa điểm thi vào lớp 10 THPT
Hà Nội giữ nguyên lịch thi, số môn thi vào lớp 10Hà Nội giữ nguyên lịch thi, số môn thi vào lớp 10
Hà Nội: Các vật dụng được và không được phép mang vào phòng thi tuyển sinh lớp 10
Ảnh minh họa

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021-2022 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào hai ngày 10 - 11/6 với sự tham gia của hơn 93.000 học sinh. Nhằm hạn chế những sai sót có thể ảnh hưởng đến kết quả của kỳ thi, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD&ĐT, các nhà trường công bố rộng rãi danh sách các vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi để học sinh tham dự kỳ thi biết và tuân thủ.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề nghị phụ huynh học sinh quan tâm đến quy định này để phổ biến, nhắc nhở con em mình thực hiện nghiêm túc, tránh để xảy ra sơ suất khi tham dự kỳ thi.

Theo đó, học sinh cần lưu ý danh mục các vật dụng được phép mang vào phòng thi gồm: Bút viết; bút chì; compa; tẩy; thước kẻ; thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo danh mục Bộ GD&ĐT công bố); Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam phát hành.

Học sinh không được mang vào phòng thi: Giấy than; bút xoá; đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây khổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi.

Nếu học sinh mang vật dụng trái phép vào phòng thi, phòng chờ hoặc khi di chuyển giữa phòng thi và phòng chờ, học sinh sẽ bị đình chỉ thi. Học sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ các bài thi.

N.H

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.