Giá xăng dầu hôm nay 8/11 đồng loạt tăng mạnh

06:50 | 08/11/2019

697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trạng thái hưng phấn của giới đầu tư trước thông tin Mỹ - Trung Quốc đạt thoả thuận thương mại giai đoạn 1 và sẽ ký kết vào đầu tháng 12 tới đã đẩy giá xăng dầu hôm nay tăng mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 8/11 đồng loạt tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 8/11: Trạng thái hưng phấn đẩy giá vàng rơi thẳng đáy

Tính đến đầu giờ sáng ngày 8/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2020 đứng ở mức 57,11 USD/thùng, giảm 0,04 USD trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng ngày 7/11, theo giờ Việt Nam, giá dầu WTI giao tháng 1/2020 đã tăng tới 0,65 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2020 đứng ở mức 62,31 USD/thùng, tăng 0,02 USD/thùng trong phiên nhưng tăng tới 0,58 USD/thùng so với đầu giờ sáng ngày 6/11, theo giờ Việt Nam.

Giá dầu thế giới có xu hướng tăng mạnh do giới đầu tư đang phản ứng đầy hưng phấn trước thông tin Mỹ - Trung Quốc đã đạt thoả thuận thương mại giai đoạn 1 và có thể ký kết vào đầu tháng 12 tới.

Ngày 7/11, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh và Washington đã đồng ý sẽ gỡ bỏ thuế nhập khẩu hiện tại theo từng giai đoạn.

Trong cuộc họp báo thường kỳ 7/11, Gao Feng - người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết hai bên phải đồng thời rút một phần thuế nhập khẩu đang áp lên nhau để đạt thỏa thuận giai đoạn một.

Theo đó, ngày 7/11, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh và Washington đã đồng ý sẽ gỡ bỏ thuế nhập khẩu hiện tại theo từng giai đoạn.

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay, Gao Feng - người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết hai bên phải đồng thời rút một phần thuế nhập khẩu đang áp lên nhau để đạt thỏa thuận giai đoạn một.

Reuters trích lời một nguồn tin thân cận cho biết các nhà đàm phán Trung Quốc muốn Mỹ gỡ bỏ thuế 15% với khoảng 125 tỷ USD hàng Trung Quốc có hiệu lực hồi tháng 9. Họ cũng muốn hủy 25% thuế áp lên 250 tỷ USD hàng hóa, từ máy móc đến sản phẩm bán dẫn và đồ nội thất. Gao nói rằng việc hủy bỏ thuế là điều kiện quan trọng với bất kỳ thỏa thuận nào. "Chiến tranh thương mại bắt đầu bằng thuế, và nên chấm dứt với việc gỡ bỏ thuế", ông nói.

Một thoả thuận thương mại giai đoạn 1 nếu được ký kết sẽ là cơ sở để Mỹ và Trung Quốc có nhưng bước tiến mới trong việc giải quyết các vấn đề thương mại, mở ra những kỳ vọng mới cho thị trường. Điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể nhu cầu năng lượng, trong đó có dầu thô, trên thị trường bởi hơn 1 năm qua, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung có thể xem là hòn đá tảng níu giữ tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Hà Lê

“Vua thép” Trần Đình Long doanh thu mỗi ngày gần 170 tỷ đồng vẫn… gặp khó
Được đại gia ô tô “cứu”, bầu Đức không phá sản nhưng vẫn khốn đốn
Sốc: Một doanh nghiệp “bí ẩn”, thua lỗ nhưng cổ phiếu “bốc đầu” tăng 96%
“Gánh nặng” của đại gia Đặng Thành Tâm: “Cõng” chi phí vốn, lợi nhuận lùi sâu
“Nốt trầm” của tỷ phú Quyết; Tập đoàn đại gia Bùi Thành Nhơn “hụt tiền”
Nhà “Cường đôla” thắng lớn; Vai trò người đàn ông “quen tên”