Giá xăng dầu hôm nay 5/12 đồng loạt tăng mạnh

07:10 | 05/12/2019

792 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thông tin Mỹ và Trung Quốc sẽ ký thoả thuận thương mại trước 15/12 đã đẩy giá xăng dầu hôm nay đồng loạt tăng khoảng 2 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay 5/12 đồng loạt tăng mạnh
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 5/12, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2020 đứng ở mức 56,41 USD/thùng, giảm 0,02 USD trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm phiên giao dịch ngày 4/12, giá dầu WTI đã tăng tới 2 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2020 đứng ở mức 63,09 USD/thùng, tăng 0,09 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 4/12, giá dầu Brent giao tháng 1/2020 đã tăng 1,94 USD/thùng.

Giá dầu thế giới tăng mạnh sau khi thị trường ghi nhận thông tin Mỹ và Trung Quốc sẽ ký thoả thuận thương mại trước 15/12 năm nay.

Theo Bloomberg, các nhà đàm phán Mỹ kỳ vọng thỏa thuận giai đoạn một với Trung Quốc được ký kết trước khi vòng áp thuế mới của Mỹ có hiệu lực ngày 15/12. Nguồn tin của Bloomberg cũng cho hay, bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ 3 là nhằm giảm tính cấp bách của thỏa thuận không có nghĩa việc đàm phán đang chững lại.

Bên cạnh đó, việc Mỹ tìm cách trừng phạt giới chức Trung Quốc quanh vấn đề Hong Kong và Tân Cương gần đây cũng sẽ không ảnh hưởng đến quá trình đàm phán. Các vấn đề nổi bật được thảo luận là cách đảm bảo Trung Quốc mua nông sản Mỹ và số lượng chính xác về thuế nhập khẩu sẽ bị gỡ bỏ.

Bên cạnh đó, số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến cũng hỗ trợ giá mặt hàng này.Thống kê của Viện Xăng dầu Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô tại nước này trong tuần trước đã giảm 3,7 triệu thùng, gấp đôi dự báo đưa ra trước đó là giảm 1,7 triệu thùng.

Ngoài ra, giá dầu cũng đang được hỗ trợ bởi khả năng OPEC+ tiếp tục duy trì thoả thuận cắt giảm sản lượng sau tháng 3/2020.

Hà Lê

Loạt “ông trùm” mất hàng nghìn tỷ đồng vào hôm qua
Vốn hoá Vinamilk sụt gần 2.800 tỷ đồng vì tin đồn thất thiệt về nguyên liệu sữa
Công ty bầu Đức “mất giá”, đại gia ô tô Trần Bá Dương mạnh tay đầu tư
Đại gia BOT tuyên bố “thưởng Tết” lớn cho cổ đông, giá cổ phiếu tăng mạnh
Chưa Tết, đại gia Nam Định đã “biệt đãi” nhân viên cả trăm tỷ đồng
“Đánh” vào thị trường Trung Quốc, nữ đại gia thủy sản Trương Thị Lệ Khanh lấy lại hoàng kim?