Giá xăng dầu hôm nay 18/11 giảm nhẹ

06:30 | 18/11/2019

1,092 lượt xem
|
(PetroTimes) - Thị trường dầu mỏ đang phản ứng tích cực với những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ và quan hệ thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới, qua đó giữ giá xăng dầu hôm nay treo ở mức cao.
Giá xăng dầu hôm nay 18/11 giảm nhẹ
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 18/11, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2020 đứng ở mức 57,81 USD/thùng, giảm 0,03 USD trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá dầu WTI đã giảm 0,21 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2020 đứng ở mức 61,72 USD/thùng, tăng 0,01 USD/thùng trong phiên nhưng giảm tới 0,75 USD/thùng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Cố vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow đưa ra bình luận rằng Mỹ đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận thương mại tạm thời với Trung Quốc.

Giới chuyên gia cho rằng sự lạc quan của thị trường sẽ gây áp lực lên giá vàng và có thể đẩy kim loại quý này xuống mức 1.420 USD/Ounce.

Trong khi đó, các dữ liệu thống kê vừa được Bộ Thương mại Trung Quốc công bố cho thấy, ngoài Hàn Quốc, Nhật Bản hay châu Âu, chính các công ty Mỹ vẫn đầu tư vào Trung Quốc. Và điều này trái ngược hoàn toàn với mong muốn của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ở diễn biến khác, Trung Quốc đã dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt gia cầm từ Hoa Kỳ sau 5 năm thực hiện, mở đường cho việc nhập khẩu tới hơn 1 tỷ USD giá trị thịt gia cầm từ Hoa kỳ mỗi năm.

Báo cáo mới nhất của Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 15/11 cho thấy doanh số bán lẻ của nước này đã phục hồi ở mức vừa phải trong tháng 10 năm nay, mặc dù người tiêu dùng đã bớt mua các mặt hàng gia dụng giá trị lớn như đồ nội thất và đồ điện tử. Doanh số bán lẻ tại Mỹ đã tăng 0,3% trong tháng trước, đảo ngược mức giảm 0,3% ghi nhận trước đó của tháng Chín vừa qua và cao hơn mức dự báo tăng 0,2% do giới phân tích đưa ra.

Mặc dù giá dầu có sự biến động nhẹ nhưng giá dầu vẫn đang đứng ở mức cao trong 2 tháng gần đây.

Hà Lê

Cổ phiếu FPT tăng phi mã, “lão tướng” Bùi Quang Ngọc tính bán thu về hàng trăm tỷ đồng
Đi ngược nhịp giảm điểm của thị trường, cổ phiếu Dầu khí giao dịch tích cực
“Ông trùm” đứng sau Nước sạch Sông Đà: “Vận đen” liên tục
Đại gia Trương Gia Bình: Tham vọng “tỷ đô” trong tầm tay, hoàng kim trở lại?
Hành trình “đốt tiền” của đại gia trẻ Yeah1: Tiêu gần nghìn tỷ đồng trong chưa đầy 1 năm
Sacombank rao bán cổ phiếu liên quan gia đình ông Trầm Bê