Giá vàng hôm nay 5/7: Lo ngại gia tăng, giá vàng lại nổi sóng

06:45 | 05/07/2019

1,072 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh một cuộc chiến tiền tệ làm phức tạp hơn vấn đề thương mại Mỹ - Trung khiến thị trường đối diện với những nguy cơ rủi ro mới, qua đó đẩy giá vàng hôm nay 5/7 tăng mạnh.
Giá vàng hôm nay 5/7: Lo ngại gia tăng, giá vàng lại nổi sóng
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng 5/7, giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.422,80 USD/Ounce, tăng khoảng 7 USD so với cùng thời điểm ngày 4/7.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 8/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.424,6 USD/Ounce, tăng 3,7 USD/Ounce trong phiên.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 39,39 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang cao hơn giá vàng trong nước khoảng 390 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh căng thăng thương mại Mỹ - Trung có nguy cơ leo thang.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 3/7 đã cáo buộc Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) thao túng tiền tệ, và cho rằng Mỹ cần có biện pháp ứng phó trong khi tiếp tục gây sức ép buộc cả hai phải tăng cường mua hàng hóa của Mỹ.

"Trung Quốc và EU đang chơi trò thao túng tiền tệ và dồn tiền vào hệ thống của họ để cạnh tranh với Mỹ. Chúng ta phải ứng phó hoặc sẽ tiếp tục là những kẻ ngốc ngồi phía sau và xem các nước khác tiếp tục trò chơi của họ. Họ đã làm điều này trong nhiều năm qua", ông Trump viết trên Twitter.

Bên cạnh đó, người đừng đầu Nhà Trắng cũng khẳng định rằng ngân hàng Trung ương Trung Quốc và Ngân hàng Trung ương châu Âu đã cắt giảm lãi suất để hạ giá các sản phẩm xuất khẩu của Mỹ, đồng thời kêu gọi Fed có động thái tương tự.

Ở diễn biến khác, Triều Tiên cũng đã có phản ứng trước việc Mỹ gửi thư kêu gọi các nước trả lại công nhân Triều Tiên trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un tại khu vực phi quân sự giữa hai miền Triều Tiên.

Bức thư của Mỹ được gửi vào ngày 27-6 và kêu gọi tất cả các nước áp dụng các điều khoản trừng phạt của LHQ nhằm kêu gọi trả lại tất cả các công nhân Triều Tiên hạn chót vào cuối năm 2019.

Với những diễn biến trên, giới đầu tư đang lo ngại sẽ có một cuộc chiến thương mại không chỉ giữa Mỹ với Trung Quốc mà có thể sẽ là cả Mỹ với EU. Và nếu điều này thực sự xảy ra, những nguy cơ, rủi ro đối với kinh tế toàn cầu sẽ là vô cùng lớn.

Ghi nhận cùng thời điểm, chỉ số đo lường sức mạnh đồng bạc xanh so với các đồng tiền chính trong rổ tiền tệ, đứng ở mức 96,350 điểm, tăng 0,02%.

Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên giao dịch ngày 4/7, giá vàng SJC được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 38,75 – 39,00 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 100 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và 150 ngàn đồng/lượng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 3/7.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 38,90 – 39,40 triệu đồng/lượng, tăng 150 ngàn đồng ở chiều mua và 50 ngàn đồng ở chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 38,75 – 39,15 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng ở chiều mua và giảm 150 ngàn đồng ở chiều bán.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 38,83 – 39,18 triệu đồng/lượng, tăng 80 ngàn đồng ở chiều mua và 680 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 3/7.

Minh Ngọc

Bầu Đức chi mạnh hơn 1.700 tỷ đồng trả nợ trước hạn: Thời khó đã qua?
Hãng hàng không của nữ tỷ phú giàu nhất Việt Nam muốn bán… đủ thứ
Quyết làm ô tô Việt và diễn biến bất ngờ tại tập đoàn của ông Phạm Nhật Vượng
Chi tiền tỷ, đại gia Lê Phước Vũ quyết chớp thời cơ “ngàn năm”?
Nhóm Thaco nắm 13,12% công ty nông nghiệp của bầu Đức
Người vợ "bí ẩn" của tỷ phú Trần Đình Long vừa tăng sở hữu tại công ty chồng
Nữ đại gia Đặng Thị Hoàng Yến “biến mất” bí ẩn, cổ đông… phát cáu!