Giá vàng hôm nay 11/11: Tuyên bố của ông Trump giúp giá vàng bật tăng trở lại

06:45 | 11/11/2019

1,400 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tuyên bố chưa đồng ý rút lại thuế nhập khẩu đối với hàng hoá Trung Quốc, dù Trung Quốc mong muốn như vậy của Tổng thống Donald Trump trước báo giới đã giúp giá vàng hôm nay bật tăng trở lại sau khi rơi mạnh xuống đáy.
Giá vàng hôm nay 11/11: Tuyên bố của ông Trump giúp giá vàng bật tăng trở lại
Ảnh minh hoạ
Đại biểu Quốc hội hiến kế: Huy động vàng, ngoại tệ trong dân, chuyển đổi thành trái phiếu, cổ phiếu...
“Hũ vàng” 500 tấn của dân: Cần đấy nhưng lấy ra thế nào?
Người cầm vàng, kẻ khát vốn

Ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 11/11, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.460,32 USD/Ounce, tăng khoảng 2 USD so với giá chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 12/2019 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.461,2 USD/Ounce, giảm 1,8 USD/Ounce trong phiên nhưng đã tăng khoảng 2 USD so với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 190 USD/Ounce so với đầu năm 2019. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 40,55 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 990 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng ngày 11/11 bật tăng trở lại sau khi lao dốc mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần trước chủ yếu do thị trường phản ứng tiêu cực đối với tuyên bố của Tổng thống Donald Trump và dữ liệu kinh tế kém sắc của Trung Quốc.

Trước báo giới, ngay sau khi người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc Gao Feng cho biết hai bên đã đàm phán và "đồng ý gỡ bỏ thuế nhập khẩu theo giai đoạn", Tổng thống Donald Trump cho biết ông vẫn chưa đồng ý rút lại thuế nhập khẩu đối với hàng hoá Trung Quốc.

“Trung Quốc rất mong muốn đạt được một thỏa thuận. Họ đang trải qua một năm tồi tệ nhất trong suốt 57 năm qua. Chuỗi cung ứng bị sụp đổ, giống như một quả trứng. Họ muốn đạt được một thỏa thuận, có lẽ họ phải đạt được một thỏa thuận, tôi không biết, tôi không quan tâm, điều đó phụ thuộc vào họ”, Reuters dẫn lời Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên tại căn cứ quân sự Andrews trước khi có chuyến thăm tới Tuscaloosa, Alabama hôm 9/11.

Theo Tổng thống Trump, các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc đang diễn ra chậm hơn so với mong muốn của ông. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng Bắc Kinh mong muốn đạt được một thỏa thuận nhiều hơn ông.

Ở một diễn biến khác, theo số liệu vừa được Cục thống kê quốc gia Trung Quốc (NBS) công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI), thước đo chính của lạm phát bán lẻ của Trung Quốc tháng 10 đã đạt 3,8%, cao hơn mức 3% của tháng trước. Đây cũng là mức cao nhất kể từ tháng 1/2012.

Giá thịt lợn tại quốc gia này đã tăng đến 101,3% sau cuộc khủng hoảng vì dịch tả lợn châu Phi. Một số nhà phân tích còn dự báo, khủng hoảng thịt lợn còn có thể sớm làm CPI Trung Quốc đạt mức 4%.

Tại thị trường trong nước, mửa cửa phiên giao dịch ngày 11/11, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,57 – 41,84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,35 – 41,55 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 41,58 – 41,78 triệu đồng/lượng và tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,36 – 41,53 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

Đại gia chứng khoán đồng loạt "ngả mũ" gọi tên hoa hậu Mai Phương Thúy
Điểm mặt đại gia một thời "chói lóa", nay "vụt tắt" vì thua lỗ kinh doanh
Đại gia Hồ Hùng Anh gây “choáng” vì trả nhân viên bình quân 33 triệu đồng/người
Lộ diện đại gia tính “nhảy vào” thu phí tự động cùng “trùm BOT” Tasco
“Vua thép” Trần Đình Long doanh thu mỗi ngày gần 170 tỷ đồng vẫn… gặp khó
Được đại gia ô tô “cứu”, bầu Đức không phá sản nhưng vẫn khốn đốn