Gia đình nghệ sĩ Lê Bình làm từ thiện gần 300 triệu từ tiền phúng điếu

07:27 | 07/05/2019

517 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau tang lễ nghệ sĩ Lê Bình, nữ diễn viên Trịnh Kim Chi cho biết, số tiền gần 300 triệu gia đình nhận được sẽ quyên góp toàn bộ cho công tác từ thiện.
gia dinh nghe si le binh lam tu thien gan 300 trieu tu tien phung dieu
Diễn viên Trịnh Kim Chi và đại diện gia đình nghệ sĩ Lê Bình kiểm đếm số tiền phúng viếng nhận được trong tang lễ

Chiều 6/5, nữ diễn viên Trịnh Kim Chi đã chia sẻ hình ảnh và thông tin cô cùng gia đình nghệ sĩ Lê Bình công khai kiểm đếm số tiền phúng điếu nhận được trong lễ tang của ông. Sau khi kiểm đếm, nữ nghệ sĩ cho biết số tiền gia đình nhận được trong lễ tang của Lê Bình gồm hơn 267 triệu đồng và 1.100 USD.

Theo di nguyện trước khi mất của nghệ sĩ Lê Bình, ông mong muốn toàn bộ số phiền phúng điếu được nhận trong lễ tang sẽ được mang làm từ thiện. Người nhà nghệ sĩ Lê bình cho biết, bắt đầu từ ngày 7/5 gia đình sẽ dành số tiền trên để hỗ trợ các bệnh nhân ung thư nghèo tại bệnh viện 175. Bệnh viện 175 cũng là nơi nghệ sĩ Lê Bình trị bệnh suốt một thời gian dài khi còn sống cho đến khi qua đời nên ông thấu hiểu và muốn san sẻ tới mọi người.

Diễn viên Trịnh Kim Chi chia sẻ thêm: "Gia đình sẽ làm đúng tâm niệm của nghệ sĩ Lê Bình trước khi mất, toàn bộ số tiền mọi người ủng hộ anh chữa bệnh và tiền phúng điếu sẽ đưa vào công tác từ thiện và sẽ công bố đầy đủ."

gia dinh nghe si le binh lam tu thien gan 300 trieu tu tien phung dieu
Toàn bộ số tiền sẽ được gia đình nghệ sĩ Lê Bình làm từ thiện theo đúng tâm nguyện cuối đời của ông

Trước đó, trong buổi tang lễ cuối cùng của nghệ sĩ Lê Bình, gia đình ông cũng đã gửi 100 triệu tới đại diện chùa nghệ sĩ và viện dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM. Đây là số tiền còn dư lại mà ông đã nhận được của các nghệ sĩ và các mạnh thường quân trong đợt điều trị bệnh vừa rồi.

Cùng với tâm nguyện trên, trước khi mất nghệ sĩ Lê Bình cũng mong muốn sẽ hoàn thành được cuốn hồi ký mà ông đang thực hiện dang dở. Con gái nuôi Khả Hân của ông cho biết, cô cùng một người bạn sẽ hoàn thành tâm nguyện này và sớm ra mắt sách cho khán giả trong thời gian tới.

Ngoài ra, tâm nguyện cuối cùng của Lê Bình là mang tro cốt của cha mẹ ông Đồng Tháp, ông muốn sau khi qua đời sẽ có người thường xuyên lo lắng cho chuyện hương khói của ông bà.

Hiểu Minh

gia dinh nghe si le binh lam tu thien gan 300 trieu tu tien phung dieu

Nghệ sĩ Lê Bình: Chuyên trị vai nghèo và chưa một lần đóng vai chính

Dù từng tham gia tới 200 bộ phim lớn nhỏ nhưng nghệ sĩ Lê Bình lại toàn đóng vai phụ và mang cuộc đời nghèo khổ, lam lũ, chân chất...

gia dinh nghe si le binh lam tu thien gan 300 trieu tu tien phung dieu

Sao Việt 1/5: Đồng nghiệp khóc nghẹn khi viếng nghệ sĩ Lê Bình

Nghệ sĩ gạo cội Lê Bình qua đời; Lương Mạnh Hải tự viết kịch bản và đạo diễn phim chiếu rạp; nhạc sĩ Trần Minh Phi đánh giá thấp ca sĩ bước ra từ gameshow... là những thông tin nổi bật của sao Việt ngày 1/5/2019.

gia dinh nghe si le binh lam tu thien gan 300 trieu tu tien phung dieu

Nghệ sĩ Việt xót xa trước sự ra đi của diễn viên Lê Bình

Diễn viên Việt Trinh, Trịnh Kim Chi, NSƯT Mỹ Uyên...đều bày tỏ nỗi xót xa khi biết thông tin nghệ sĩ Lê Bình qua đời.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.