Nghệ sĩ Việt xót xa trước sự ra đi của diễn viên Lê Bình

14:56 | 01/05/2019

1,051 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Diễn viên Việt Trinh, Trịnh Kim Chi, NSƯT Mỹ Uyên...đều bày tỏ nỗi xót xa khi biết thông tin nghệ sĩ Lê Bình qua đời.
nghe si viet xot xa truoc su ra di cua dien vien le binh
Nghệ sĩ Lê Bình

Nghệ sĩ Lê Bình trút hơi thở cuối cùng vào sáng 1/5 tại bệnh viện 175, TP.HCM, ông hưởng dương 67 tuổi. Trước khi qua đời, nghệ sĩ Lê Bình cũng đã có một thời gian dài đấu tranh căn bệnh ung thư phổi quái ác. Sau một thời gian trị bệnh sức khỏe ông không tiến triển mà bệnh tình ngày càng diễn biến phức tạp hơn. Trong khoảng thời gian đó ông bị liệt nửa người, khối u di căn vào tủy, bị sốt cao và mê man không ăn uống được nhiều ngày.

nghe si viet xot xa truoc su ra di cua dien vien le binh
Diễn viên Trịnh Kim Chi đang cùng gia đình nghệ sĩ Lê Bình túc trực tại nhà tang lễ để lo hậu sự cho ông

Khi hay tin nghệ sĩ Lê Bình qua đời, rất nhiều khán giả, người hâm mộ và các nghệ sĩ đồng nghiệp đều không giấu nổi sự đau xót dành cho ông. Trên trang cá nhân diễn viên Trịnh Kim Chi chia sẻ: "Vĩnh biệt anh, vậy là đã qua một kiếp người. Anh ra đi thanh thản và nguyện cầu linh hồn anh an lành nơi chín suối."

Còn diễn viên Cát Phượng cũng ngậm ngùi nói: "Nghiệp đời anh đã trả xong, ra đi thanh thản nhé để lòng an yên. Em chào ông anh yêu quý của em. Anh đã chiến đấu hết sức mình rồi, thanh thản ra đi anh nhé, sẽ không còn đau đớn nào hành hạ anh được nữa. Chúng em sẽ nhớ về anh, người anh bình dị, chân chất, miệng luôn cười và luôn dí dỏm...".

Trước khi nghệ sĩ Lê Bình qua đời, diễn viên Trịnh Kim Chi, Cát Phượng cũng đều ghé thăm ông và gửi tiền của các mạnh thường quân để giúp ông chữa bệnh. Cả hai cũng đều lo lắng vì tình hình sức khỏe của ông ngày càng yếu đi.

nghe si viet xot xa truoc su ra di cua dien vien le binh
NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ hình ảnh cái ôm cuối cùng của cô và Lê Bình

Là một đàn em đồng nghiệp thân thiết và cùng nhau diễn nhiều vở kịch trên sân khấu kịch 5B, NSƯT Mỹ Uyên cũng không khỏi bàng hoàng và đau xót trước sự ra đi của nghệ sĩ Lê Bình. Mỹ Uyên bồi hồi nhớ lại cái ôm lần cuối khi chị vào thăm Lê Bình: "Lúc về ôm mấy lần với cái nóng gần 40 độ người hai em tui rít chịt mồ hôi mà sao không cảm giác mùi gì hết chỉ còn lại mùi yêu thương . Anh thì cứ nói nhỏ này mày ôm hoài à về đi cưng." Trong bài viết, Mỹ Uyên cũng gửi lời tiễn biệt tới nghệ sĩ Lê Bình: "Và dù gì cũng xong một kiếp người anh nhé. Không còn đau đớn không còn giận hờn không còn ủ ê mà chỉ còn lại cát bụi và hư vô Anh nhé. Ra đi thanh thản anh trai."

NSND Hồng Vân đang cùng đoàn lưu diễn ở dưới Cần Thơ khi hay tin nghệ sĩ Lê Bình qua đời Hồng Vân cũng không khỏi đau buồn. Bởi mới đây Hồng Vân cũng đã suy sụp rất nhiều khi phải tiễn biệt người đàn em thân thiết diễn viên Anh Vũ về suối vàng và giờ là nghệ sĩ Lê Bình. Nghệ sĩ Hồng Vân cũng bày tỏ nỗi xót xa: "Thật sự là cảm giác lúc này không thể tả được mong anh trai mau sớm được về với Tổ. Em biết anh còn nặng lòng với sân khấu lắm. Giá mà anh Lê Bình và Anh Vũ gặp được nhau thì hay biết mấy. Vũ trước khi đi Mỹ có tâm sự với em rằng: lần này đi diễn về có tiền sẽ vào thăm anh để đỡ đần anh chút đỉnh, vậy mà... Thôi anh mau siêu thoát anh nhé, coi như thoát được nỗi đau thể xác anh nhỉ, vĩnh biệt anh."

Trong sự đau buồn của các nghệ sĩ, có lẽ diễn viên Kiều Trinh là người buồn và day dứt nhất vì trước khi Lê Bình qua đời chị vẫn chưa vào thăm được ông, chị nói: "Vừa hay tin anh đã mát, vậy là em không kịp thăm anh ngày hôm nay.”

Nhiều nghệ sĩ khác như Thanh Thúy, Ngọc Lan, Thúy Diễm, Xuân Nghị, nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền, đạo diễn Quốc Thuận cũng bày tỏ lòng tiếc thương khi nghệ sĩ Lê Bình qua đời và đều mong anh ra đi thanh thản.

nghe si viet xot xa truoc su ra di cua dien vien le binh
Cáo phó tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình

Theo thông tin chia sẻ từ các nghệ sĩ và gia đình Lê Bình, hiện thủ tục chuẩn bị hậu sự cho tang lễ của ông khá chu toàn. Lễ nhập quan của ông sẽ bắt đầu vào lúc 14h và lễ viếng sẽ bắt đầu vào lúc 16h ngày 1/5. Những ai yêu mến nghệ sĩ Lê Bình có thể đến nhà tang lễ Bộ quốc phòng số 3 Phạm Ngũ Lão, phường 3 quận Gò Vấp, TP.HCM để thắp nén nhang cho ông lần cuối. Sau đó thi thể ông sẽ được đưa đi hỏa thiêu tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa vào lúc 7h sáng ngày 4/5.

Minh Anh

nghe si viet xot xa truoc su ra di cua dien vien le binh

Nghệ sĩ Lê Bình qua đời

Nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng nay (1/5) tại bệnh viện 175, TP HCM sau gần một năm điều trị ung thư.

nghe si viet xot xa truoc su ra di cua dien vien le binh

Nghệ sĩ Lê Bình bị sốt cao và không ăn uống được

Vào thăm nghệ sĩ Lê Bình, diễn viên Cát Phượng cho biết sức khỏe của ông hiện rất xấu, sốt cao và không ăn uống được gì.

nghe si viet xot xa truoc su ra di cua dien vien le binh

MC Đại Nghĩa trao 270 triệu giúp nghệ sĩ Lê Bình chữa bệnh

MC Đại Nghĩa đại diện các mạnh thường quân đã đến bệnh viện để gửi 270 triệu cho nghệ sĩ Lê Bình có thêm kinh phí điều trị bệnh.