Nghệ sĩ Lê Bình qua đời

08:53 | 01/05/2019

437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng nay (1/5) tại bệnh viện 175, TP HCM sau gần một năm điều trị ung thư.    

Nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ thông tin bị ung thư phổi giai đoạn thứ ba từ tháng 8/2018. Thời điểm đó, diễn viên luôn giữ tinh thần lạc quan, chỉ điều trị ngoại trú. Từ giữa tháng 3/2019, bệnh tình ông chuyển biến xấu.

Nghệ sĩ Lê Bình đã trút hơi thở cuối cùng vào sáng nay tại bệnh viện 175, TP HCM.

nghe si le binh qua doi
Nghệ sĩ Lê Bình

Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 trong một gia đình gốc miền Tây Nam bộ.

Xuất thân là một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động ông dần lấn sân sang trở thành diễn viên, nhà soạn giả và đạo diễn của nhiều vở kịch nổi tiếng. Các tác phẩm của ông từng tham dự liên hoan sân khấu quần chúng và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, khán giả biết nhiều đến ông qua những vai diễn phim truyền hình, với hình ảnh lão nông chất phác. Vai đầu tay của ông trên màn ảnh là nhân vật ông chủ tiệm thuốc Bắc trong phim “Dòng sông không quên”.

Sau đó, ông tiếp tục ghi dấu với qua các phim: Đất phương Nam, Đợi khách, Người đàn bà không hóa đá, Hải âu, Đèn không hắt bóng, Mùa len trâu, Cô gái xấu xí, Dưới cờ đại nghĩa, Vùng Đất không yên tĩnh... Đậm nét nhất phải kể đến là 16 vai trong loạt phim Cổ tích Việt Nam, được khán giả nhiều độ tuổi yêu thích.

Nghệ sĩ Lê Bình từng chiến thắng đề cử Nam diễn viên phụ được yêu thích nhất HTV Awards 2010 cho vai ông Bảy trong Vùng đất không yên tĩnh. Năm 2011, ông tiếp tục chiến thắng đề cử này cho vai Năm Na trong Vịt kêu đồng. Trên lĩnh vực sân khấu, ông cũng nhận được nhiều huy chương vàng, bạc và bằng khen của Bộ Quốc Phòng.

nghe si le binh qua doi

Nghệ sĩ Lê Bình bị sốt cao và không ăn uống được

Vào thăm nghệ sĩ Lê Bình, diễn viên Cát Phượng cho biết sức khỏe của ông hiện rất xấu, sốt cao và không ăn uống được gì.

nghe si le binh qua doi

Diễn viên Đại Nghĩa và Kim Chi trao gần 450 triệu đồng giúp nghệ sĩ Lê Bình

Diễn viên Đại Nghĩa cùng Trịnh Kim Chi đã đại diện mọi người đến thăm hỏi và trao gần 450 triệu đồng để giúp nghệ sĩ Lê Bình trị bệnh.

nghe si le binh qua doi

MC Đại Nghĩa trao 270 triệu giúp nghệ sĩ Lê Bình chữa bệnh

MC Đại Nghĩa đại diện các mạnh thường quân đã đến bệnh viện để gửi 270 triệu cho nghệ sĩ Lê Bình có thêm kinh phí điều trị bệnh.

Huy An