Điều tử tế của một nghệ sĩ

07:43 | 11/05/2019

385 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nghệ sĩ Lê Bình đã mãi mãi ra đi vì căn bệnh ung thư quái ác nhưng những điều tử tế, lòng tự trọng cũng như tấm lòng của ông sẽ mãi được người đời ngưỡng mộ, khâm phục.

Lê Bình được biết đến là một diễn viên gạo cội của sân khấu kịch phía Nam. Trong sự nghiệp nghệ thuật của mình, ông đã tham gia hơn 200 vai diễn và để lại ấn tượng cho khán gia bởi lối diễn mộc mạc, chân thật. Trong đời sống bình thường, Lê Bình là một nghệ sĩ được nhiều người yêu mến, xuyên suốt cuộc đời làm nghề của ông chưa bao giờ xảy ra điều tiếng hay bất hòa với bất kỳ một đồng nghiệp nào.

dieu tu te cua mot nghe si
Nghệ sĩ Lê Bình

Nhắc tới Lê Bình, bạn bè, đồng nghiệp đều kính nể bởi sự nhiệt huyết làm nghề, không ngại khó, ngại khổ cùng với lối sống giản dị, không bon chen với người đời.

Khi biết Lê Bình bị bệnh ung thư phổi và phải nằm điều trị ở Bệnh viện 175 (TP HCM), rất nhiều đồng nghiệp cũng như khán giả đều ngỡ ngàng vì không thể tin với một căn bệnh quái ác như thế mà ông lại nén chịu đau tự đi điều trị và nhất quyết không chia sẻ với mọi người. Nhiều người đã rơi nước mắt khi biết lý do thực sự mà ông giấu kín bệnh là vì không muốn làm phiền tới mọi người và kiên quyết không muốn nhận tiền trợ giúp từ bạn bè vì bản thân vẫn còn cảm thấy “tự lo được”.

Ở tuổi già phải hứng chịu cơn đau bệnh tật, khó khăn về kinh tế, nhưng ông không muốn mình trở thành gánh nặng cho người khác và là nỗi muộn phiền cho tất cả mọi người.

Thời điểm ông và diễn viên Mai Phương cùng điều trị tại bệnh viện, được rất nhiều nghệ sĩ và các “Mạnh Thường Quân” quyên góp tiền chữa bệnh, nhưng ông cũng không hề nghĩ cho mình mà ngược lại, ông lo lắng cho Mai Phương nhiều hơn. Ông nói với mọi người hãy cố gắng giúp đỡ Mai Phương vì cô ấy còn trẻ, còn có con nhỏ và cả một tương lai phía trước, còn bản thân ông tuổi đã già, sống nay chết mai, nên hãy tập trung cứu chữa cho Mai Phương. Trước ngưỡng cửa “sinh tử” của cuộc đời, nghệ sĩ Lê Bình vẫn khiến người đời khâm phục bởi sự quan tâm, sự tử tế của ông dành cho người đồng nghiệp trẻ.

Khi bạn bè và khán giả đến thăm, mọi người đã không kìm được nước mắt bởi sức khỏe của ông ngày càng yếu đi, nhưng trong ánh mắt của ông vẫn hiện rõ sự lạc quan và cố gắng đấu tranh với cơn đau bệnh tật. Hơn hết, ước mơ giản dị của ông là muốn khỏe mạnh trở lại để được quay về phim trường đóng phim vì quá nhớ trường quay, đồng nghiệp. Chừng đó thôi đã có thể thấy được sự yêu nghề, đam mê nghề của ông đã vượt qua cả nỗi đau bệnh tật thể xác.

Nằm trên giường bệnh những ngày cuối đời và biết bản thân sẽ khó qua khỏi, ông nói con gái không nhận tiền trợ giúp của mọi người nữa và dặn dò khi ông qua đời, toàn bộ số tiền ủng hộ còn dư sẽ mang đi làm từ thiện cho người bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn. Ông muốn san sẻ sự yêu thương của mình có được từ mọi người để đáp trả, cảm ơn lại người đời đã đối đãi tử tế với mình. Và khi ông qua đời, con gái ông đã làm đúng di nguyện là gửi 100 triệu đồng tiền dư mà mọi người ủng hộ trước đó cho chùa Nghệ sĩ và Viện Dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM. Toàn bộ số tiền phúng điếu trong lễ tang gần 300 triệu đồng cũng được mang đi làm từ thiện.

Mặc dù gia cảnh gia đình ông vẫn còn khó khăn, nhưng bằng sự tử tế và tấm lòng của mình, ông vẫn muốn làm điều gì đó tốt cho đời hơn là nghĩ về lợi ích của cá nhân hay gia đình mình.

Cả một đời Lê Bình đã sống trọn niềm đam mê với nghệ thuật, hết lòng cống hiến cho nghệ thuật. Khi mất đi, ông không chỉ để lại cho khán giả những ấn tượng về vai diễn, đóng góp của ông cho nghệ thuật mà còn khắc ghi hình ảnh một Lê Bình đầy tự trọng, tử tế với những món quà từ trái tim nồng hậu mà ông dành cho người đời.

Là nghệ sĩ, để người ta nhớ đến thì dễ, nhưng để mọi người đều thương mến, cảm phục như với Lê Bình thì không nhiều người làm được. Ông thật sự là một tấm gương đẹp để người đời học hỏi về một người nghệ sĩ tử tế, tự trọng, rất nhân văn trong showbiz Việt

Ông không chỉ để lại cho khán giả ấn tượng về những vai diễn, đóng góp của ông cho nghệ thuật, mà còn khắc ghi hình ảnh một Lê Bình đầy tự trọng, tử tế với những món quà từ trái tim nồng hậu mà ông dành cho người đời.

Lê Sơn

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...