Gã trộm đột nhập biệt thự của 6 người nổi tiếng

08:24 | 28/01/2020

602 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nguyễn Thái Sơn (tức Sơn "Chim", quê Ninh Bình) một mình đột nhập biệt thự của diễn viên Nhật Kim Anh, ca sĩ Đông Nhi... lấy tổng tài sản hơn 14 tỷ đồng.

Sơn 34 tuổi, còn có biệt danh "Xà Beng", bị trinh sát Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP HCM ập vào căn hộ trong toà nhà Land Mark 81 (quận Bình Thạnh) bắt hồi giữa tháng 10/2019, sau thời gian dài mật phục.

ga trom dot nhap biet thu cua 6 nguoi noi tieng
Sơn chỉ nơi đột nhập biệt thự của Nhật Kim Anh. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 14/7/2019, diễn viên Nhật Kim Anh (tên thật Đỗ Thị Kim Huệ) trên đường đi lưu diễn về Sài Gòn mở điện thoại xem camera an ninh biệt thự của mình ở huyện Bình Chánh. Cô hoảng hốt khi phát hiện hai két sắt trong phòng ngủ bị phá tung, vứt lăn lóc.

Về nhà kiểm tra, nữ diễn viên phát hiện bị mất 100 lượng vàng, 500 triệu đồng, nhẫn kim cương... với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng. Camera ghi cảnh tên trộm đeo mặt nạ, găng tay, đi lại trong nhà, dùng xà beng phá hai két sắt.

Khám nghiệm căn biệt thự, cảnh sát xác định cửa sau có vết phá nhưng tên trộm không mở được. Lối hắn đột nhập chỉ có thể từ tầng trên, gây án trong 30 phút.

Tiếp tục truy xuất hàng loạt camera an ninh quanh khu vực, cảnh sát mất rất nhiều thời gian mới xác định Nguyễn Thái Sơn là nghi can. Hắn từ quê Ninh Bình vào TP HCM và không có nơi ở cố định.

Suốt nhiều tháng truy tìm, cảnh sát chỉ thu được thông tin Sơn thỉnh thoảng liên lạc với gia đình nhưng dùng sim điện thoại khuyến mãi rồi vứt bỏ. Không một người thân nào biết hắn ở đâu. Đến giữa tháng 10/2019, trinh sát mới phát hiện Sơn có mặt trong căn hộ sang trọng tại toà Land Mark 81.

ga trom dot nhap biet thu cua 6 nguoi noi tieng
Tang vật Sơn dùng để trộm. Ảnh: Công an cung cấp.

Sơn khai một mình đi trộm vì không tin tưởng ai, không muốn có đồng phạm vì dễ bại lộ. Trước khi gây án anh ta đã theo dõi rất lâu quy luật hoạt động của Nhật Kim Anh. Hôm đó Sơn đem cây xà beng giấu ở bãi cỏ gần biệt thự, chờ ôtô màu trắng đưa nữ diễn viên đi khỏi, tiếp tục chờ ekip của cô dời đi, rồi tiếp cận.

Sơn trèo hàng rào phía sau vào trong, cạy cửa mãi không được nên leo lên tầng hai. Hắn phá cửa thành công, vào phòng của nữ diễn viên lôi hai két sắt ra ngoài. Sơn kê két lên gối, dùng xà beng phá tung bản lề, lấy vàng, tiền, nữ trang rồi tẩu thoát.

Sơn thừa nhận việc phá két sắt không khó vì từng nghiên cứu rất kỹ cách thức, mua két về thực tập. Hắn cũng không lấy một số điện thoại, đồng hồ... có giá trị vì "mấy thứ này đem bán dễ bị phát hiện". Số tài sản trộm được, Sơn nhờ người bán cho các tiệm vàng.

Với cách thức tương tự, Sơn đã đột nhập biệt thự của 6 người nổi tiếng ở quận 7, huyện Bình Chánh...

ga trom dot nhap biet thu cua 6 nguoi noi tieng
Tài sản cảnh sát thu hồi sau vụ trộm. Ảnh: Công an cung cấp.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam (Trưởng Phòng PC02) cho biết, quá trình điều tra mở rộng vụ án đã khởi tố Trần Thị Nhã Trang (34 tuổi) về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Cơ quan này cũng đang xem xét trách nhiệm của các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý có liên quan.

"Những người nổi tiếng dễ bị tội phạm chú ý. Ngoài việc trang bị camera an ninh tại nơi sinh sống, mọi người nên báo với bảo vệ, hoặc nhờ người thân trông coi nhà nếu phải đi vắng nhiều ngày", ông Nam khuyến cáo.

Theo VnExpress

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc